xs
xsm
sm
md
lg

“คูร์ตัวส์” ฟุ้งถึงเวลาโชว์หนึบหลัง “เช็ก” อำลา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คูร์ตัวส์ และเพื่อนๆขอนำเชลซียุคใหม่ซิวแชมป์
ธิโบต์ คูร์ตัวส์ ผู้รักษาประตูของ เชลซี แชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาลที่แล้ว เผยได้เวลาแสดงฝีมือพา “สิงห์บลูส์” ทะยานสู่ยุคใหม่แล้ว หลังถูกยกสถานะขึ้นตำแหน่งมือ 1 ของทีมแบบถาวร แทนที่ ปีเตอร์ เช็ก นายด่านมือเก๋าที่ย้ายฝั่งไปอยู่กับ อาร์เซนอล ช่วงซัมเมอร์

เช็ก ยุติบทบาทยืนเฝ้าเสาในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ตลอด 11 ปี ไปอยู่กับ “ปืนโต” ค่าตัว 14 ล้านปอนด์ (ประมาณ 728 ล้านบาท) หลังสถานภาพชัดเจนแล้วว่าไม่สามารถเบียด คูร์ตัวส์ ทวารรุ่นน้องขึ้นเป็นมือ 1 ได้เหมือนแต่ก่อน ทำให้มือกาวทีมชาติเบลเยียม กลายเป็นตัวจริงถาวร

โดย คูร์ตัวส์ กล่าวยกย่องผู้รักษาประตูรุ่นพี่ให้เป็น “ตำนาน” ของทีมอย่างแท้จริงที่ช่วยผนึกกำลังนำทีมกวาดแชมป์ถึง 15 ใบตั้งแต่ย้ายมาเมื่อปี 2004 แต่เจ้าตัวก็เชื่อมั่นว่าถึงเวลาแล้วที่ เชลซี จะผ่าตัดทีมและก้าวไปสู่ความสำเร็จอีกครั้ง ภายใต้การนำของ โชเซ มูรินโญ

นายด่านวัย 23 ปี เผยว่า “ปีเตอร์ คือตำนานของ เชลซี และเขาก็ได้รับการสนับสนุนจากแฟนๆมาตลอด แต่ตอนนี้ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อทีม ฤดูกาลที่แล้วมันยอดเยี่ยมมาก ได้ทั้ง ลีก คัพ และ พรีเมียร์ ลีก ซึ่งผมหวังว่าเราจะมีแชมป์ติดมือเพิ่มและป้องกันแชมป์ไว้ได้”

“แน่นอนว่าผมอยากได้แชมป์มากกว่านี้ แต่จะไม่มองเปรียบเทียบกับสิ่งที่ ปีเตอร์ ทำ สิ่งที่เขาทำมันยิ่งใหญ่มากเคียงข้าง ดิดิเยร์ ดร็อกบา, แฟรงค์ แลมพาร์ด และ จอห์น เทอร์รี แต่ตอนนี้มันถึงเวลาของยุคใหม่แล้ว ผมเป็นนักเตะใหม่ และมีวิถีทางเป็นของตัวเอง” คูร์ตัวส์ ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น