xs
xsm
sm
md
lg

NBA ปรับเพลย์ออฟ เลิกการันตีทีมวางแชมป์ดิวิชัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อดัม ซิลเวอร์ ประธาน NBA
อดัม ซิลเวอร์ ประธานศึก บาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ออกมาเผยแผนการปฏิรูประบบเพลย์ออฟ ไม่การันตีสิทธิ์ทีมวางแก่แชมป์แต่ละดิวิชัน บังคับต้องจบท็อป 8 ของ คอนเฟอเรนซ์ หากหวังมีโอกาสแย่งแชมป์

ซิลเวอร์ กางพิมพ์เขียวรื้อระบบเพลย์ออฟปัจจุบัน ซึ่งการันตี 3 อันดับแรกของสายตะวันออก และ ตะวันตก แก่แชมป์ดิวิชัน แต่หลังจากการหารือกับคณะกรรมการจัดการแข่งขัน และบอร์ดบริหาร เจ้าตัว เชื่อว่าอาจมีการเปลี่ยนแปลงมากกว่านั้น

ประมุขยัดห่วงแดนมะกัน กล่าว "อันดับแรก มันไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนว่า แชมป์แต่ละดิวิชันจะหลุดโผจาก 8 อันดับแรก นักวิเคราะห์ด้านบาสเก็ตบอลของเรา คำนวณว่า มีความเป็นไปได้น้อยกว่า 5 เปอร์เซ็นต์ สิ่งที่เราศึกษาอยู่ตอนนี้ คือ เราจะไม่การันตีตำแหน่งแชมป์ดิวิชัน เพราะมันไม่มีทางเกิดขึ้นจริง"

"ข้อ 2 หากเกิดเหตุการณ์เช่นนั้น มันจะสร้างความสับสนแก่แฟนๆ ข้อ 3 คุณไม่ควรลดอันดับทีม ซึ่งมีผลงานดีสุด 8 อันดับแรก"

ปอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส คว้าอันดับ 4 สายตะวันตก เมื่อฤดูกาล 2014-15 ด้วยการยึดอันดับ 1 นอร์ธเวสต์ ดิวิชัน แต่หากเทียบสถิติ ชนะ-แพ้ ตลอด 82 เกม พบว่า เทรล เบลเซอร์สจะเป็นทีมวางอันดับ 6 เป็นเหตุให้เกิดการเรียกร้องสิทธิ์แชมป์ดิวิชัน

ขณะที่ ซิลเวอร์ เผยหลังการประชุมประจำปี บรรดาเจ้าของทีม ที่มหานคร ลาส เวกัส ว่า การเปลี่ยนแปลงอาจเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ ถึงแม้ต้องการเวลาเพื่อลงมติรับรอง "ระหว่างที่เรากำลังถกเถียงกันอีกสักระยะ เราต้องการตัดสินใจ ก่อนเริ่มช่วงพรีซีซัน ผมคิดว่า มีโอกาสสูงที่เราจะไม่การันตีอันดับแชมป์ดิวิชัน"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น