xs
xsm
sm
md
lg

“ยายา” ขอเล่นถึงวัย 40 เชื่อเรือทุ่ม 100 ล้าน ป.กวด “ชุดขาว-บาร์ซา”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ยาย่า ขอเล่นต่อจนถึงหลัก 4
ยายา ตูเร ห้องเครื่องจอมเก๋าชาว ไอวอรี โคสต์ ประกาศขอเล่นฟุตบอลจนถึงอายุ 40 ปี พร้อมเชื่อว่า การลงทุนที่อาจทะลุ 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5 พันล้านบาท) จะยกระดับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ทาบชั้น บาร์เซโลนา และ รีล มาดริด 2 มหาอำนาจลูกหนังแห่ง ลา ลีกา สเปน

ซิตี ทุ่มเงินเกินกว่า 50 ล้านปอนด์ (2.5 พันล้านบาท) คว้า ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกความเร็วจัด และ ฟาเบียน เดลฟ์ ห้องเครื่องดีกรีทีมชาติอังกฤษ และคาดกันว่า จะเทงบก้อนโต กระชาก เควิน เดอ บรุยน์ เพลย์เมกเกอร์เบลเจียน จาก โวล์ฟสบวร์ก ก่อนเปิดฉากศึก พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2015-16

ท่ามกลางการแข่งขันอันดุเดือด เอาชนะใจ มานูเอล เปเยกรินี กุนซือชาวชิลี ทว่า ตูเรคนน้อง ตั้งหน้าตั้งตาเผชิญความท้าทายที่รออยู่เบื้องหน้า หลังเจอพิษข่าวลือเกี่ยวกับอนาคตอันไม่แน่นอนของตน โดยเฉพาะกรณีจอย โรแบร์โต มันชินี เจ้านายเก่า ซึ่งปัจจุบันรับงานคุม อินเตอร์ มิลาน

แข้งวัย 32 ปี ยืนกรานปักหลักถิ่น เอติฮัด สเตเดียม จนกว่าจะครบสัญญา 2 ปี รับค่าเหนื่อย 2.2 แสนปอนด์ (ประมาณ 11 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ และจะวนเวียนอยู่ในวงการลูกหนังอาชีพอีก 6 ปี นับจากนั้น

ยายา กล่าว “เขาเป็นหนึ่งในยอดโค้ช แต่ผมมีสัญญากับ ซิตี มีข่าวลือมากมายทำนองผมจะย้าย ไม่ว่าผู้จัดการทีมจะย้ำเสมอว่า ผมมีความสุข และจะรับใช้สโมสรต่อไป มันชัดเจนว่าผมยังมีสัญญา และผมต้องการอยู่จนครบ”

“ผมอยู่กับ ซิตี มานาน 5 ปีแล้ว ผู้คนยังวิจารณ์สิ่งที่ผมทำตลอดเวลา แต่ผมเป็นมืออาชีพ และพยายามทำหน้าที่สุดความสามารถมาตลอด บางครั้งมันไม่ง่ายเลย แต่สำหรับวงการฟุตบอล มันก็เป็นส่วนหนึ่งของเกม มีเรื่องงี่เง่ารอบ ๆ ตัวผมเสมอ ผมจะตั้งสมาธิ แม้บางครั้งคุณอาจถูกรบกวน”

“ฟุตบอลเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของผม บางครั้งเมื่อผมได้ยินใครบางคน ซึ่งคิดว่าเขารู้เรื่องฟุตบอลมากกว่าเรา ผมไม่ต้องการตอบโต้ ตอนนี้ผมหวังจะทำเต็มที่เพื่อทีม, เพื่อน ๆ และผู้จัดการทีม เพราะเขาไว้ใจผมมากๆ ผมรู้มาตลอดว่าอายุ 32 ปี และผมสามารถเล่นต่อจนถึงอายุ 40 ปี เพราะผมรู้จักฝีเท้าของตัวเองดี”

ทั้งนี้ กัปตันทีมชาติ ไอวอรี โคสต์ คาดหวัง “เรือใบสีฟ้า” จะเสริมทัพต่อเนื่อง ลดช่องว่างจากคู่ปรับอย่าง “บาร์ซา” และ “ราชันชุดขาว” ซึ่งเป็นคู่แข่งเกมต่อไป ศึก อินเตอร์เนชันแนล แชมเปียนส์ คัพ 2015 ที่สนามคริกเก็ต กราวน์ด กรุงเมลเบิร์น วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม

“ผมคิดว่าเราซื้อนักเตะชั้นดีทั้ง สเตอร์ลิง และ เดลฟ์ เรายินดีต้อนรับ และหวังว่าพวกเขาจะทำให้เราพัฒนาขึ้นอีกเยอะ เป้าหมายของเราคือก้าวขึ้นไปอยู่ระดับเดียวกับ รีล มาดริด และ บาร์เซโลนา ผู้จัดการทีม และประธานสโมสร ทำงานหนักมากเพื่อบรรลุเป้าหมาย”

“"เราเป็นทีมพลังหนุ่ม และเรามีนักเตะดาวรุ่ง 2 - 3 ราย ย้ายเข้ามา สิ่งที่เราต้องทำ คือ ซ้อมหนักและเชื่อมั่นว่า ประธานสโมสร จะทำอะไรสักอย่าง เพื่อดึงนักเตะชั้นดีมาสู่ทีม หากเกิดขึ้นจริง มันก็เป็นไปได้ว่า เราจะใกล้เคียงกับ มาดริด และ บาร์เซโลนา”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น