xs
xsm
sm
md
lg

ฟรีเอเยนต์ NBA เซ็นแล้วไม่ผิดหวัง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

“เอลลิส” ทะลวงโซนรับได้ดี
เอเยนซี - ตลาดฟรีเอเยนต์ ศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ปี 2015 แทบไม่มีความเปลี่ยนแปลงมากนัก บรรดาซูเปอร์สตาร์อย่าง เลอบรอน เจมส์ , เควิน เลิฟ , ดีเวย์น เหว็ด และ มาร์ค กาซอล ต่างก็ลงเอยกับสังกัดเดิมทั้งสิ้น ทว่าหลังวิ่งกันขาขวิดนับตั้งแต่เริ่มการเซ็นสัญญาช่วงต้นเดือนกรกฎาคม เว็บไซต์ “บลีเชอร์ รีพอร์ต” สื่อจอมซอกแซกแดนมะกัน ได้รวบรวมผู้เล่นที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงต่อทีมใหม่ ฤดูกาล 2015-16 ที่จะถึงนี้

มอนตา เอลลิส (อินเดียนา เพเซอร์ส)
สัญญา : 4 ปี 44 ล้านเหรียญสหรัฐ (1.54 พันล้านบาท)
เพเซอร์ส มีเกมรับอันแข็งแกร่งเป็นเครื่องหมายการค้า จากผลงานเข้ารอบชิงแชมป์สายตะวันออก ปี 2013 และ 2014 ทว่าเกมรุกยังพึ่งพาใครไม่ได้ ถึงเวลา แลร์รี เบิร์ด ประธาน เลือก เอลลิส มาแก้ปัญหา ในฐานะตัวบุกอันร้ายกาจของ ดัลลัส แมเวอริกส์ การ์ดสัดส่วน 6 ฟุต 3 นิ้ว (191 เซนติเมตร) ยึดอันดับ 1 ปิดสกอร์จากการเลี้ยงบอลทะลวงโซนรับ 459 ครั้ง สูงสุดอันดับ 8 และเก็บแต้มจากแผน “พิค แอนด์ โรลล์” อันดับ 3 ของลีก 608 แต้ม ฤดูกาล 2014-15 แม้การยิง 3 คะแนน อาจไม่ใช่จุดเด่น สถิติ 31.4 เปอร์เซ็นต์ ตลอดอาชีพ แต่ทีเด็ดอยู่ที่การพาบอลด้วยความเร็ว น่าจะแบ่งเบาภาระ พอล จอร์จ และ จอร์จ ฮิลล์ ได้มาก

เกร็ก มอนโร (มิลวอคกี บัคส์)
สัญญา : 3 ปี 50 ล้านเหรียญสหรัฐ (1.75 พันล้านบาท)
บัคส์ ไม่มีความเกรียงไกร หรือการตลาดที่สามารถดึงดูดฟรีเอเยนต์ชั้นดีอย่าง มอนโร วัย 25 ปี แต่พัฒนาการของขุมกำลังวัยหนุ่ม สามารถพาทีมตีตั๋วสู่รอบเพลย์ออฟ ในฐานะทีมวางอันดับ 6 สถิติชนะ 41 เกม ฤดูกาลที่แล้ว ก็เพียงพอล่อ มอนโร ที่ไม่เคยสัมผัสโพสต์ซีซัน ตลอดระยะเวลา 5 ปี กับ ดีทรอยต์ พิสตันส์ เลย เกมรุก “เจ้ากวาง” ยังเป็นจุดอ่อน เนื่องจากไม่มีใครค่าเฉลี่ยสูงกว่า 14.1 แต้ม ของ ไมเคิล คาร์เตอร์-วิลเลียมส์ การ์ดจ่าย ตรงกันข้าม ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัย จอร์จทาวน์ ซัดอย่างต่ำ 15.2 แต้ม จาก 4 ปีล่าสุด

ทิม ดันแคน (ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส)
สัญญา : 2 ปี 10.8 ล้านเหรียญสหรัฐ (378 ล้านบาท)
ไม่เคยมีสักครั้งที่ ทิม ดันแคน จะสลัดยูนิฟอร์มสี เงิน-ดำ นับตั้งแต่สวมครั้งแรก ฤดูกาล 1997-98 ฟอร์เวิร์ดวัย 39 ปี พิสูจน์ให้เห็นว่า ยังไม่ได้ร่วงโรยตามสังขาร ค่าเฉลี่ย 17.3 แต้ม 11.4 รีบาวน์ด 3.7 แอสซิสต์ 2.4 บล็อก ต่อ 36 การได้ ดันแคน กลับมา ทำให้ สเปอร์ส ยังไม่พลิกโฉมหน้าเสียทีเดียว แม้จะมี คาไว เลียวนาร์ด ที่ลงเล่นบ่อยกว่า และ ลามาร์คัส อัลดริดจ์ มาแบกภาระเกมบุก แต่ ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัย เวก ฟอเรสต์ ยังคงเป็นผู้นำ พา แชมป์ 5 สมัย รักษาสถิติชนะ 50 เกม ติดต่อกัน 16 ซีซัน

จิมมี บัตเลอร์ (ชิคาโก บูลล์ส)
สัญญา : 5 ปี 90 ล้านเหรียญสหรัฐ (3.15 พันล้านบาท)
แม้มีข่าวลือว่า บัตเลอร์ อาจเซ็นสัญญาระยะสั้น เพื่อรอการปรับเพดานเงินเดือน ฤดูกาล 2016-17 แต่พอถึงเวลาต้องจรดปากกา เจ้าของรางวัลผู้เล่นพัฒนาฝีมือยอดเยี่ยม ปี 2015 ฟันข้อตกลงแบบเต็มมูลค่า บูลล์ส ควรรั้งตัวหลักเอาไว้ หากคาดหวังว่า เฟร็ด ฮอยเบิร์ก เฮดโค้ชคนใหม่ คือ จิ๊กซอว์ที่ขาดหายสำหรับการล่าแชมป์ และถ้า สวิงแมนวัย 25 ปี ยังรักษาฟอร์มระดับ “ออล-สตาร์” ไว้ได้ แชมป์ 6 สมัย ก็น่าเป็นกระดูกชิ้นโตของ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส สู่เบอร์ 1 สายตะวันออก

เดออังเดร จอร์แดน (แอลเอ คลิปเปอร์ส)
สัญญา : 4 ปี 88 ล้านเหรียญสหรัฐ (3.08 พันล้านบาท)
เกือบแพ็กกระเป๋าจากถิ่น สเตเปิล เซ็นเตอร์ ไปอยู่ ดัลลัส แมเวอริกส์ ก่อนกลับลำกะทันหัน เลือกรับใช้ทีมที่คัดเลือกตัวเองมา อันดับ 35 เมื่อปี 2008 การอำลาของ จอร์แดน ซึ่งเป็นเสาหลักของเกมรับใต้แป้น เรียกได้ว่า คลิปเปอร์ส แทบเลิกพูดถึงการลุ้นแชมป์ไปได้เลย เนื่องจากคงไม่อาจหาใครมาทดแทนได้ง่ายๆ การบรรลุข้อตกลงกับ เซ็นเตอร์วัย 26 ปี กอปรกับคว้า พอล เพียร์ซ , แลนซ์ สตีเฟนสัน และ จอช สมิธ แค่คิดก็หนาวแล้วว่า ทีมของ ด็อค ริเวอร์ส จะพัฒนาจากทีมที่มีผลต่างคะแนนดีสุดอันดับ 2 ซีซันที่แล้วอย่างไร

ลามาร์คัส อัลดริดจ์ (ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส)
สัญญา 4 ปี 80 ล้านเหรียญ (2.8 พันล้านบาท)
อัลดริดจ์ กุมสถิติส่องต่ำสุด 21 แต้ม 8 รีบาวน์ด ตลอด 5 ฤดูกาลล่าสุด เหนือกว่าทั้ง เดอมาร์คัส เคาซิน , เบลก กริฟฟิน และ เควิน เลิฟ ที่ทำได้เพียง 2 ซีซัน อดีตผู้เล่น ปอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส น่าจะเหมาะกับระบบของ สเปอร์ส สามารถทดแทนสไตล์การบุกอันสร้างชื่อแก่ ทิม ดันแคน มานานเกือบ 20 ปี ทั้งการชู้ตระยะกลาง และโพสต์ใต้แป้น แถมอาวุธลับลูกยิง 3 คะแนน แม่นยำถึง 35.2 เปอร์เซ็นต์ สูงสุดตลอดอาชีพ เมื่อซีซันที่แล้ว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


“มอนโร” จอยพลังหนุ่ม “บัคส์”
“ดันแคน” เตรียมลุยซีซันที่ 19
“จอร์แดน” หักอกแมฟส์
“อัลดริดจ์” สวมเสื้อเบอร์ 12 ตัวเก่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น