xs
xsm
sm
md
lg

แพ็คส์แขวนเสื้อ "ฟาฟร์" เพื่อนเก่าซูฮกอึดดั่ง "วูล์ฟเวอรีน"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ทีมดังแห่งศึก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ประกาศรีไทร์นัมเบอร์ของ เบร็ตต์ ฟาฟร์ ควอเตอร์แบ็กระดับตำนาน เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ตามวัน-เวลาท้องถิ่น ท่ามกลางแฟนๆ รอต้อนรับคับคั่ง

สาวก "หัวเนยแข็ง" มากกว่า 67,000 คน ร่วมตัวกันที่สนาม แลมโบ ฟิลด์ ส่งสัญญาณไม่ถือโทษ กรณี ฟาฟร์ ขอแยกทาง หลังล้มเลิกความคิดอำลาวงการ และถูกเทรดไป นิวยอร์ก เจ็ตส์ แถมเคยรับใช้ มินเนโซตา ไวกิงส์ คู่ปรับตัวฉกาจ อีก 2 ฤดูกาล

จอมทัพดีกรีแชมป์ 1 สมัย กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 6 ของแฟรนไชส์ ที่ถูกแขวนเบอร์เสื้อ ต่อจาก โทนี คานาดีโอ รันนิงแบ็ก (3) , ดอน ฮัตสัน ปีกนอก (14) , บาร์ต สตาร์ ควอเตอร์แบ็ก (15) เรย์ นิตส์ชเก ไลน์แบ็คเกอร์ (66) และ เรจจี ไวท์ ดีเฟนซีฟ เอนด์ (92)

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นับเป็นครั้งแรกที่ ตำนานวัย 45 ปี กลับมาถิ่นเก่าครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 2008 ขณะที่ปฎิกิริยาของแฟนๆ เปลี่ยนจากเสียงโห่ สมัย เจ้าตัว เล่นให้ ไวกิงส์ ปี 2009 และ 2010 เป็นเสียงตะโกน "MVP! MVP! (ผู้เล่นทรงคุณค่า)"

เจ้าของยูนิฟอร์มเบอร์ 4 กล่าว "ผมรู้สึกราวกับว่าไม่เคยจากไปไหน มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก ผมต้องยอมรับ ผมทำตัวน่าละอายไปบ้าง แต่ผมรักการเล่น (อเมริกัน) ฟุตบอล ผมฝันแค่เพียงต้องการลุย ซูเปอร์โบว์ล แต่ไม่เคยนึกถึงการมายืนตรงจุดนี้ มันยิ่งใหญ่กว่าที่ผมคาดไว้"

ด้าน เลอรอย บัตเลอร์ อดีตเซฟตีเพื่อนร่วมทีม ยกย่อง ฟาฟร์ เปรียบดั่งผู้พิชิตความเจ็บปวด หลังเคยเห็น ผู้เล่น "โพร โบว์ล" 11 สมัย เดินกระเผลกออกจากสนามหลายครั้งหลายครา แต่ยังสร้างสถิติลงเล่นตัวจริงติดต่อกัน 297 เกม (321 เกมรวมเพลย์ออฟ)

บัตเลอร์ กล่าว "เขามองผมแล้วบอกว่า รอย ลี (ชื่อเล่น) แขนของผมไม่ได้เป็นอะไร ผมไม่คิดว่า เขาเป็นมนุษย์ธรรมดา เมื่อไรก็ตามที่เขายังอยู่บนโลกนี้ ผมต้องการเห็นผลการ เอ็กซ์-เรย์ ผมบอกเลยว่า เขาเหมือนมีเลือดผสมของ วูล์ฟเวอรีน , โรโบค็อป และ ซูเปอร์แมน"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ฟาฟร์ ถูกรีไทร์เบอร์เสื้อคนที่ 6 ของแฟรนไชส์
แฟนๆ รอต้อนรับแน่นสนาม
กลับ แลมโบ ฟิลด์ หนแรก ตั้งแต่ปี 2008
ล้วงลึกบริษัทพนันเวกัส ผ่าเต็งแชมป์ NBA ปีหน้า
ล้วงลึกบริษัทพนันเวกัส ผ่าเต็งแชมป์ NBA ปีหน้า
นับตั้งแต่ศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ จบลงด้วยรอยยิ้มของเหล่าแฟนๆ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 1975 “เวสต์เกต ซูเปอร์ บุก” บริษัทรับพนันถูกกฎหมายแห่ง ลาส เวกัส ก็รีบคลอดอัตราต่อรองแชมป์ฤดูกาล 2015-16 ทันที โดยมี คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส เป็นเต็ง 1 เหนืออื่นใดต้องลุ้นสถานการณ์ของ เควิน เลิฟ ที่จะเป็นฟรีเอเยนต์ วันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ขณะที่ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ที่น่าจะกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง หลังชวดพื้นที่เพลย์ออฟ ซีซันที่แล้ว และ ชิคาโก บูลล์ส กับ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส ก็ยังเป็นตัวสอดแทรกเช่นเดิม
กำลังโหลดความคิดเห็น