xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" นั่งแท่นนักกีฬามูลค่าการตลาดสูงสุด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ สปอนเซอร์รุมเยอะสุด
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 2 โลกจากสวิตเซอร์แลนด์ ถูกยกให้เป็นนักกีฬาที่มีมูลค่าทางการตลาดมากที่สุดในโลกเมื่อปีที่แล้ว หลังฟันเงินจากผู้สนับสนุนเข้ากระเป๋าแม้ไม่มีแชมป์ แกรนด์ สแลม ติดมือมาหลายปี จากผลสำรวจของวิทยาลัยทางการตลาดของกรุงลอนดอน

ย้อนกลับไป ปี 2014 ผลสำรวจระบุว่า แชมป์ แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน 7 สมัย รับเงินจากผู้สนับสนุนต่างๆเข้ากระเป๋าไปถึง 43 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,236 ล้านบาท) หรือตีเป็นเปอร์เซนต์ก็อยู่ที่ 87 เปอร์เซนต์ ไม่นับรวมเงินรางวัลที่ได้จากการแข่งขันรายการต่างๆ

ขณะที่อันดับรองลงมาเป็น ไทเกอร์ วูดส์ โปรมือเก๋าจากอเมริกา ที่ยังคงมีมูลค่าทางการตลาดอยู่แม้ผลงานช่วงหลังไม่สู้ดีแถมหลุดท็อป 100 ไปแล้ว เช่นเดียวกับ ฟิล มิคเคลสัน สิงห์มือซ้ายเพื่อนร่วมชาติตามมาเป็นอันดับ 3 ส่วนที่ 4 และ 5 คือ เลอบรอน เจมส์ นักบาสเกตบอลแห่งวงการ เอ็นบีเอ และ เควิน ดูแรนท์ เพื่อนร่วมอาชีพ

ทั้งนี้ ลิสต์ดังกล่าวไม่ได้ระบุกลุ่มนักกีฬาที่เลิกเล่นไปแล้ว เช่น เดวิด เบ็คแฮม อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และพบว่าในรอบปี 2015 บรรดาสปอนเซอร์ต่างๆ ลงทุนไปกับการสนับสนุนนักกีฬามากสุดถึง 500 ล้านปอนด์ (ประมาณ 26,000 ล้านบาท) คิดเป็น 25 เปอร์เซ็นต์ของรายได้ทั้งหมด

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น