xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" รับ F1 ถึงจุดวิกฤติ ย้ำไม่มีวันลืม "เบียงคี"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลูอิส ขอป้องแชมป์เพื่อ เบียงคี
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งชาวสหราชอาณาจักร ยอมรับการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน เผชิญอุปสรรคระยะยาว หลังการเสียชีวิตของ จูลส์ เบียงคี แห่งค่าย มารัสเซียน พร้อมประกาศจะขอจดจำตลอดเส้นทางอาชีพ

เบียงคี วัย 25 ปี นอนหลับอย่างสงบ ที่เมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส เนื่องจากบาดเจ็บทางสมองอย่างรุนแรง ระหว่างการประลองความเร็ว รายการ "เจแปนีส กรังปรีซ์ 2014" และรักษาตัวอยู่นาน 9 เดือน

แชมป์โลก 2 สมัย ค่าย เมอร์เซเดส เอเอ็มจี เป็นหนึ่งในนักซิ่งรุ่นปัจจุบัน ที่ร่วมแสดงความเคารพครั้งสุดท้ายต่อ นักขับชาวฝรั่งเศส ขณะเคลื่อนศพสู่วิหาร แซงต์ เรปาเรเต เมื่อวันอังคารที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา

อดีตนักซิ่ง แม็คลาเรน กล่าว "การอำลา จูลส์ มันน่าอึดอัดใจสำหรับทุกคน ส่วนตัวผมเองก็อยากจะรู้จักเขามากกว่านี้ แต่เท่าที่ผมทราบ เขาเป็นคนที่มีสปิริตสูง และอนาคตอันสดใส ตอนนี้วงการของเราเจอบททดสอบรออยู่เบื้องหน้า"

เบียงคี เป็นนักแข่งคนแรกที่เสียชีวิต เนื่องจากอุบัติเหตุระหว่างเรซ นับตั้งแต่ อายร์ตัน เซนนา แชมป์โลก 3 สมัย ชาวบราซิเลียน สิ้นลม รายการ "ซาน มาริโน กรังปรีซ์" ที่สนาม อิโมลา เมื่อปี 1994

แฮมิลตัน เผยต่อ "เราแสดงให้เห็นว่ากีฬาของเราเสี่ยงอันตราย เมื่อเรานั่งอยู่ด้านหลังพวงมาลัย เรามีพัฒนาการอันยอดเยี่ยมด้านความปลอดภัย และผมรู้ว่า เอฟไอเอ (สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ) จะยกระดับขึ้นคราวต่อๆ ไป"

สนามที่ 10 ของปี 2015 รายการ "ฮังกาเรียน กรังปรีซ์" ซึ่งเป็นเรซสุดท้าย ก่อนเข้าสู่ช่วงเบรกฤดูร้อน 4 สัปดาห์ ทว่ากลับถูกกลยบด้วยบรรยากาศแห่งความเศร้า นับตั้งแต่ เบียงคี เสียชีวิต

แฮมิลตัน ซึ่งครองแชมป์ ที่สนาม ฮังการอริง 4 สมัย กุมความได้เปรียบเหนือ นิโค รอสเบิร์ก คู่หูชาวเยอรมัน อยู่ 17 แต้ม บนตารางคะแนนสะสม ประเภทบุคคล ยืนยันขอสวมจิตวิญญาณของ เบียงคี ป้องกันตำแหน่ง และล่าแชมป์โลก สมัยที่ 3

นักซิ่งวัย 30 ปี เผย "ฮังการี เป็นสถานที่ที่สวยงาม และเป็นที่โปรดปรานของผม ผมจะพา จูลส์ ไปกับผมด้วยการสวดภาวนา ไม่ใช่เพียงเรซนี้ แต่เป็นตลอดอาชีพ ผมรู้ว่า เขาต้องการให้เราสู้กันเต็มที่เหมือนกับเขา ผมเองก็เช่นกัน"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น