xs
xsm
sm
md
lg

เทียบสถิติ "สโตนส์ Vs เทอร์รี" และเหตุผลที่ "มู" อยากได้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เทียบสถิติ จอห์น สโตนส์ - จอห์น เทอร์รี
มาเทียบสถิติปอนด์ต่อปอนด์ระหว่าง จอห์น สโตนส์ และ จอห์น เทอร์รี ใครเหนือกว่ากัน และเหตุใด โชเซ มูรินโญ ถึงอยากได้แข้งวัย 21 มากขนาดตามตื้อไม่เลิกยอมทุ่มถึง 26 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,400 ล้านบาท) เพื่อดึงตัวมาร่วมทีมให้ได้

สโมสร เชลซี ทุ่มเงินถึง 26 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,400 ล้านบาท) เพื่อขอซื้อ จอห์น สโตนส์ ปราการหลัง เอฟเวอร์ตัน เเต่ถูกปฏิเสธทันควัน ทำให้ โชเซ มูรินโญ เตรียมปรับปรุงข้อเสนอใหม่เพื่อยื่นซื้อตัวแข้งวัย 21 มาร่วมทัพให้ได้

ทำไม "เดอะ สเปเชียลวัน" ถึงอยากได้ปราการหลังดาวรุ่งคนนี้มากถึงขนาดตามตื้อไม่เลิก แม้จะถูก “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” บอกปัดแบบไม่ใยดี คาดกันว่า กุนซือชาวโปรตุกิสต้องการดึงแข้งวัย 21 ปี รายนี้มาเป็นตัวตายตัวแทนในระยะยาวของ จอห์น เทอร์รี ปราการหลังกัปตันทีม ที่กำลังอยู่ในช่วงใกล้โรยราเต็มทีแล้ว

เรามาดูสถิติในฤดูกาลนี้ของ จอห์น สโตนส์ เมื่อเทียบกับ จอห์น เทอร์รี ปราการหลังจอมแกร่งของเชลซี โดยแข้งวัย 21 ปี เข้าสกัดคู่แข่งสำเร็จคิดเป็น 67.2 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเหนือกว่ากัปตัน "สิงห์บลูส์" มีสถิติอยู่ที่ 64.7 เปอร์เซ็นต์ เช่นเดียวกับการผ่านบอลที่แม่นยำและประสบความสำเร็จอยู่ที่ 90 เปอร์เซ็นต์ ส่วนกองหลังวัย 34 ปี อยู่ที่ 89 เปอร์เซ็นต์

เทียบสถิติต่อเกม จอห์น สโตนส์ Vs จอห์น เทอร์รี
เข้าสกัดบอลสำเร็จ (ต่อเกม) : จอห์น สโตนส์ คิดเป็น 1.2 เปอร์เซ็นต์ , จอห์นเทอร์รี คิดเป็น 1 เปอร์เซ็นต์
เคลียร์บอลสำเร็จในพื้นที่อันตราย (ต่อเกม) : จอห์น สโตนส์ 6.5 เปอร์เซ็นต์, จอห์น เทอร์รี 5.7 เปอร์เซ็นต์
ขัดขวางคู่แข่งสำเร็จ (ต่อเกม) : จอห์น สโตนส์ 1.5 เปอร์เซ็นต์, จอห์น เทอร์รี 0.8 เปอร์เซ็นต์
บล็อกคู่แข่งสำเร็จ (ต่อเกม) : จอห์น สโตนส์ 1.1 เปอร์เซ็นต์, จอห์น เทอร์รี 0.8 เปอร์เซ็นต์
ผ่านบอลเข้าเป้าหมายสำเร็จ (ต่อเกม) : จอห์น สโตนส์ 39.4 เปอร์เซ็นต์, จอห์น เทอร์รี 37.1 เปอร์เซ็น

จอห์น เทอร์รี ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลที่ผ่านมา หลังจับคู่กับแกรี่ เคฮิลล์ ได้อย่างลงตัว พา "สิงห์บลูส์" กวาดดับเบิลแชมป์ แคปปิตอล วัน คัพ และ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่
แต่ในเดือนธันวาคมปีนี้ กองหลังกัปตันทีม เชลซี จะมีอายุ 35 ปี ดังนั้น ฤดูกาล 2015-16 อาจเป็นปีสุดท้ายในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ โชเซ มูรินโญ จึงจำเป็นที่จะต้องหาตัวแทนที่เป็นนักเตะอังกฤษ โดยเล็งไปที่ สโตนส์ วัย 21 ปี สูง 188 เซนติเมตร ซึ่งเหลือสัญญา 4 ปีกับ เอฟเวอร์ตัน รับค่าเหนื่อย 30,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.6 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์
จอห์น สโตนส์ - จอห์น เทอร์รี
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น