xs
xsm
sm
md
lg

"เนวิน" เชื่อแฟนแห่ชม "เอเชีย โรด เรซซิ่ง" ครึ่งแสน!!

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิป สนาม 4
เนวิน ชิดชอบ ประธานบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต หวังมีแฟนกว่า 50,000 คน เข้าชมศึก "เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิป 2015" สนาม 4 ระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคม นี้ ที่ จ.บุรีรัมย์

เมื่อวันที่ 20 กรฎาคม ที่ผ่านมา เนวิน ชิดชอบ ประธานบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เป็นประธานแถลงข่าว การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบยิ่งใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย รายการ เอเชีย โรด เรซซิง แชมเปียนชิป 2015 สนาม 4 ระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคม นี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ก่อนจะรับหน้าเสื่ออีกครั้งในสนามที่ 6 วันที่ 4-6 ธันวาคม

โดย เนวิน กล่าวว่า "เรามีประสบการณ์จากในปีที่แล้ว และการแข่งขันระดับโลกอย่าง เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิป เมื่อต้นปี ณ วันนี้เรามีความพร้อมอย่างมาก โดยตั้งความหวังว่าจะมีผู้ชมตลอดทั้งเสาร์-อาทิตย์ ดังกล่าว 50,000 คน และแน่นอนว่าสิ่งที่เหนือกว่านั้นคือการต้องการเห็นเด็กไทยคว้าแชมป์ในบ้านเกิดทุกรุ่นที่มีคนไทยลงแข่งขัน"

"เอเชีย โรด เรซซิง ในเมืองไทยมีบัตรเข้าชมเริ่มต้นเพียง 100 บาทเท่านั้น และที่ผู้ซื้อบัตรเจ้าชมการแข่งขันจะมีสิทธิ์นำรถจักรยานยนต์เข้าร่วมกิจกรรม ช้าง บุรีรัมย์ ไบค์ ปาร์ตี ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของผู้มีใจรักในรถมอเตอร์ไซค์กว่า 20,000 คน และเชื่อว่าจะเป็นดการแข่งขันที่เข้มข้น เนื่องจากในรายการนี้มีนักแข่งไทยหลายคนลงล่าแชมป์ในแทบทุกรุ่น" นายเนวิน เผย

สำหรับ เอเชีย โรด เรซซิง แชมเปียนชิป 2015 มีนักบิดไทยหลายคนเข้าร่วมการแข่งขัน โดยเฉพาะรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ได้แก่ รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ และ จักรกฤษณ์ แสวงสวาท จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิง ไทยแลนด์, สุหทัย แช่มทรัพย์ และ พงศ์พีระ คัคนคุปต์ จาก ไทย ฮอนด้า ไทยแลนด์, อนุภาพ ซามูล และ อนุชา นาคเจริญศรี จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิง ทีม รวมถึง เอกชัย เซี่ยงหว่อง จาก แมนวล เทค เควายที คาวาซากิ

ส่วนรุ่นอื่นๆ อาทิ เอเชีย โปรดักชัน 250 ซี.ซี. มี 5 นักบิดไทยลงแข่งขัน ได้แก่ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ซึ่งนำเป็นจ่าฝูงหลังผ่านไป 3 สนาม รวมถึง นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ และ วรพงศ์ มาลาหวล เพื่อนร่วมทีมจาก เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ส่วนอีก 2 คนเป็นนักบิดจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม อย่าง พีรพงศ์ บุญเลิศ และ พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง

รวมถึง ซูซูกิ เอเชียน ชาลเลนจ์ เรซแรก มี พาทิศ ชูประเทศ ลงแข่งขันและรั้งรองจ่าฝูงหลังผ่านไป 3 สนาม ขณะที่ เอเชีย ดรีมคัพ ในปีนี้มี มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวไทยวัย 22 ปี ลงแข่งขันด้วยฟอร์มอันร้อนแรง นำเป็นจ่าฝูงเหนือนักบิดชายชั้นนำจากทุกประเทศในเอเชีย หลังผ่านไป 3 สนาม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น