xs
xsm
sm
md
lg

แชมป์ WBSK 3 สมัยชี้สนาม "ช้าง" สุดหิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คีนัน โซฟูโอกลู นักบิดจากตุรกี
คีนัน โซฟูโอกลู นักบิดชาวตุรกี ดีกรีแชมป์เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต 3 สมัย จากสังกัด คาวาซากิ ปุซเซ็ตติ เรซซิง เผยสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งจะใช้เป็นสังเวียนสนาม 2 ของ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 สุดหิน ชี้หลายปัจจัยทำให้เกมในเมืองไทยไม่ง่ายสำหรับนักบิดทุกคน

ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ 2015 มีดวลความเร็วสนาม 2 ระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยล่าสุดบรรดานักบิดและทีมงานจากทั้ง 2 รุ่น ได้แก่ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ (WSBK) และ เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ (WSS) ได้เดินทางถึง จ.บุรีรัมย์ และเซ็ตอัพพิตรวมถึงประกอบรถแข่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

คีนัน โซฟูโอกลู นักบิดเติร์ก ดีกรีแชมป์เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต 3 สมัย จากสังกัด คาวาซากิ ปุซเซ็ตติ เรซซิ่ง เป็นอีกคนที่ได้รับการจับตามองเป็นพิเศษ เนื่องจากถูกวางเป็นหนึ่งในเต็งแชมป์โลกรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ ปีนี้ แม้สนามแรกที่ออสเตรเลีย จะทำได้ดีที่สุดเพียงอันดับ 6 ก็ตาม

โซฟูโอกลู ที่เดินทางเข้าชมสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เป็นครั้งแรกเมื่อวานนี้ กล่าวว่า “ช้างฯ เซอร์กิต เป็นแทร็กใหม่สำหรับนักบิดทุกคน รวมถึงนักบิดไทยด้วย ก่อนมาที่นี่ผมดูเทปการแข่งขันรายการอื่นๆ ก่อนหน้านี้ เห็นได้ว่าสนามช้างฯ มีทางตรงยาวๆ หลายจุด และ โค้งหักศอก ในแทร็ก โดยเมื่อเดินทางมาถึงสนามและดูด้วยตาตัวเอง ก็คงยังไม่สามารถบอกได้ถึงความยากง่าย แต่ผมคิดว่าจะไม่ใช่งานง่ายๆ สำหรับทุกคน เพราะด้วยปัจจุยหลายอย่างอย่าง อุณหภูมิที่สูง, ความชื้นที่ค่อนข้างสูง รวมถึงสภาพอากาศ ซึ่งจะทำให้การแข่งขันนี้ยากขึ้น”

“สำหรับผมมันยากมากๆ ในสุดสัปดาห์นี้ แต่ก็มั่นใจว่าเราจะแข็งแกร่งในไทย รถแข่งของเราได้รับการพัฒนาที่ดีโดย ปุซเซ็ตติ เรซซิ่ง โดยมั่นใจว่าจะดีกว่าสนามที่ผ่านมาที่ออสเตรเลียอย่างแน่นอน เพราะเรามีการปรับปรุงบางจุดสำหรับการแข่งขันในเมืองไทย” โซฟูโอกลู เผย

อย่างไรก็ดี นักบิดเติร์ก ที่เพิ่งกลายเป็นพ่อลูกอ่อนเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “ในเวลาเดียวกันนนี้ก็ถือเป็นเรื่องยากมากของผม ในการเดินทางมาเมืองไทยสัปดาห์นี้ เพราะผมเพิ่งเปลี่ยนสถานะเป็นพ่อครั้งแรกเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา และผมก็ต้องเดินทางจากลูกมาสำหรับสุดสัปดาห์นี้ แต่ผมก็เชื่อว่ามันจะเป็นแรงจูงใจที่ดีของผมในการแข่งขันที่ดี ก่อนกลับไปหาเบบี๋ที่บ้าน และแน่นอนผมมีความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม และแข็งแกร่งมากๆ ในการแข่งขันที่เมืองไทย”

สำหรับ โซฟูโอกลู รั้งอันดับ 6 บนตารางแชมเปี้ยนชิพของรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ โดยเกมในรุ่นนี้จะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น