xs
xsm
sm
md
lg

"พุทธินันท์" ยิงทีมเก่า! "แบงค็อก" เจ๊าชลบุรี 1-1

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พุทธินันท์ ยกมือขอโทษแฟนชลบุรี
แบงค็อก ยูไนเต็ด ยังฟอร์มแรงไม่ตก เปิดบ้านเจ๊า ชลบุรี เอฟซี 1-1 โดยทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำเร็ว จาก กรกช วิริยอุดมศิริ ก่อนที่เจ้าถิ่นจะตีไข่แตกได้จาก พุทธินันท์ วรรณศรี ในศึกโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อค่ำวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

โตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก
แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-1 ชลบุรี เอฟซี

ศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก 2015 คู่ประจำวันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด อันดับ 6 ของตาราง แข่ง 14 นัด ชนะ 6 เสมอ 6 แพ้ 2 มี 24 คะแนน เปิดสนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง รับการมาเยือนของ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี อันดับ 8 แข่งน้อยกว่า 1 นัด มี 20 คะแนน

เกมนี้ มาโน โพลกิง เพิ่งพาทีมบุกไปเจ๊ากับ ราชนาวี 2-2 ในนัดกลางสัปดาห์ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน วิทยา หมัดหลำ ห้องเครื่องกัปตันที่ที่ติดโทษแบน แต่จะได้รับข่าวดีเมื่อ วรุฒ เมฆมุสิก จะคืนสนามเฝ้าเสาให้ทีมอีกครั้ง ฝั่งทีมเยือน จเด็จ มีลาภ จะชวดใช้งาน แอนเดอร์สัน ดอส ซานโต๊ส ที่ติดโทษแบนห้ามลงสนาม แต่จะได้ สุทธินันท์ พุกหอม คัมแบ็คกลับมาขันแนวรับให้กับทีมอีกครั้ง รวมไปถึง โช เบียง กุ๊ก ที่หายเจ็บกลับมาเป็นกำลังหลักในแนวรับอีกครั้ง

เริ่มการแข่งขันได้เพียง 4 นาที แฟนฉลามชลได้เฮลั่นสนามไทย-ญี่ปุ่น จากฟรีคิกระยะไกลของ กรกช วิริยอุดมศิริ วางข้ามศีรษะผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นเข้าไปอย่างสวยงาม ขึ้นนำไปก่อน 0-1 ประตู หลังเสียประตูเร็ว แบงค็อกฯ พยายามเดิมเกมรุกหวังทวงประตูคืนทันที และมีโอกาสงามๆ 2 ครั้ง แต่ยังไม่เป็นผล

น.16 ชลบุรี มีโอกาสลุ้นประตูขึ้นนำอีกครั้ง เลอันโดร อัสซัมเซา แย่งบอลจากแนวรับเจ้าบ้าน ไหลให้ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ก่อนเปิดต่อให้ ติอาโก คุนญ่า แต่ทว่า มิก้า ชูนวลศรี ยังสกัดไว้ได้ ถัดมา น. 32 แบงค็อกได้ลุ้นจาก นพพล เปิดจากกราบซ้ายถึง บอสโควิช ได้โหม่งเดี่ยวๆ หน้ากรอบเขตโทษ บอลหลุดกรอบออกหลังไปแบบมีเสียว ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เจ้าถิ่นได้ประตูตีเสมอจากจังหวะสไลด์บอลของ เอกชัย เข้าทางมือ สินทวีชัย ปัดออกมาเข้าเท้า พุทธินันท์ วรรณศรี ยิงซ้ำตุงตาข่าย หมดครึ่งแรกเสมอกัน 1-1

เริ่มครึ่งหลัง น. 49 ติอาโก คุนญ่า ได้โอกาสวอลเลย์ด้วยเท้าขวาในเขตโทษ แต่บอลเหินข้ามคานออกไป ถัดมา 6 นาที เจ้าถิ่นโอกาสลุ้นประตูขึ้นนำ บ้าง คราวนี้เป็น เอกชัย สำเร ที่ได้ลองส่องไกล แต่บอลเบาไปไม่ถึงประตู

จากนั้น น. 88 กรกช มีโอกาสทำประตูที่สองให้ตัวเอง ด้วยการปั่นฟรีคิกเท้าซ้าย แต่บอลเฉี่ยวเสาออกหลังไป ถัดมา 1 นาที คาลิฟา ซิสเซ่ รับใบเหลืองที่สอง จากการทำฟาล์วใส่ พิภพ อ่อนโม้ เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม หลังจากนั้นไม่มีใครสามารถทำประตูเพิ่มได้ ทำให้จบเกมแบ่งกันไปคนละ 1 คะแนน

รายชื่อ 11 ผู้เล่น

แบงค็อก ยูไนเต็ด : วรุฒ เมฆมุสิก (ผู้รักษาประตู), เอกชัย สำเร, ภานุพงศ์ วงศ์ษา (กัปตันทีม), พุทธินันท์ วรรณศรี, ดราแกน บอสโควิช, แอนโทนี อำไพพิทักษ์วงศ์, มิก้า ชูนวลศรี, คาลิฟา ซิสเซ่, นพพล ปิตะฝ่าย, สรรวัชญ์ เดชมิตร และ เลอันโดร ตาตู

ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (ผู้รักษาประตู+กัปตันทีม), เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, สุทธินันท์ พุกหอม, กรกช วิริยะอุดมศิริ, ภูริทัต จาริกานนท์, เลอันโดร อัสซัมเซา, อดุลย์ หละโสะ, วิศรุต ไวงาน, โช เบียง กุ๊ก, นูรูล ศรียานเก็ม และ ติอาโก คุนญา
เอกชัย ตัวแปรสำคัญของทีม

กำลังโหลดความคิดเห็น