xs
xsm
sm
md
lg

“มิเชล วี” ปิดตายป้องแชมป์ สาว “โสม-มะกัน” แย่งเมเจอร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มิเชล วี ร่างกายไม่ฟิต ฟอร์มไม่ดี
เอเยนซี - ศึกเมเจอร์ที่ 3 ของปี 2015 “ยูเอส วีเมนส์ โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 136 ล้านบาท) ณ แลงคาสเตอร์ คันทรี คลับ ประเทศสหรัฐอเมริกา เตรียมดวลวงสวิงกันระหว่างวันที่ 9 - 12 กรกฎาคมนี้ ไฮไลต์อยู่ที่การลุ้นป้องกันแชมป์ของ มิเชล วี โปรเจ้าถิ่น ทว่าสภาพร่างกายและฟอร์มไม่ดีเท่าที่ควร สุดท้ายคาดแชมป์คงหนีไม่พ้นโปรเกาหลี หรืออเมริกัน ที่ระยะหลังสถิติฟ้องว่ายึดหัวหาดแชมป์อีเวนต์ใหญ่

ที่ผ่านมา มิเชล วี ถือว่ามีผลงานระดับเมเจอร์น่าประทับใจ เอเอ็นเอ อินสไปเรชัน กับ วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิปส์ เคยได้ที่ 2 ปี 2005 กับ 2014, วีเมนส์ บริติช โอเพน จบที่ 3 ปี 2005 ก่อนจะมาปลดล็อกได้แชมป์ใหญ่ศึก ยูเอส วีเมนส์ โอเพน เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งถือเป็นการหยุดก้านเหล็กสาวจากเกาหลีที่ก่อนหน้านี้กวาดแชมป์ทัวร์นาเมนต์นี้ 3 ปีติดต่อกัน คือ เรียว โซ ยอน ปี 2011, ชอย นา ยอน ปี 2012 และ ปาร์ก อินบี ปี 2013

แต่การกลับมาป้องกันแชมป์ครั้งนี้ของ มิเชล วี ถือว่าไม่ง่ายเลย เพราะหลังจากชนะที่ ไพน์เฮิร์สต์ ก็ถูกอาการบาดเจ็บและป่วยรุมเล่นงาน ล่าสุดเพิ่งจะสลัดปัญหาที่สะโพกซ้าย สำหรับนักกอล์ฟถือเป็นส่วนที่สำคัญไม่แพ้ เข่า หลัง มือ และข้อเท้า เนื่องจากจะหายขาดได้ต้องหยุดใช้งานเพื่อลดการฉีกขาดของกล้ามเนื้อเวลาสวิง ดังนั้น สิ่งนี้จะสร้างความกังวลให้เกิดขึ้นในใจโปรวัย 25 ปีแน่นอน

อย่างไรก็ตาม มิเชล วี มั่นใจว่าสภาพร่างกายพร้อมแล้ว แม้รายการล่าสุด วอลมาร์ต เอ็นดับเบิลยู อาร์คันซาส แชมเปียนชิป ผลงานไม่ดีสกอร์ 1 อันเดอร์ไม่ผ่านตัดตัว โดยกล่าวว่า “ตอนนี้ผลลัพธ์ยังไม่แสดงออกมา แต่ตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาฉันรู้สึกว่าพร้อมสามารถสวิงอย่างไร้ปัญหา ทุกอย่างต้องใช้เวลาไม่เกิดขึ้นเพียงชั่วข้ามคืน สิ่งนี้อาจจะเปลี่ยนวงสวิงของคุณให้เพี้ยนไปบ้าง จะต้องค่อยเป็นค่อยไปปรับกันไปแบบวันต่อวันดำเนินไปแบบช้า ๆ”

มิเชล วี ดีกรี 4 แชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ ไม่จบอันดับดีกว่า 11 ใน 14 อีเวนต์ของฤดูกาลนี้ แถมอันดับโลกในตาราง โรเล็กซ์ วีเมนส์ เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิงส์ ก็รูดไปอยู่ที่ 17 เรียกได้ว่าควรจะใช้ศึก ยูเอส วีเมนส์ โอเพน เป็นการจุดประกายเรียกฟอร์มกลับคืนมาให้ได้ก่อนเป็นลำดับแรก ส่วนเรื่องหวังถึงการคว้าแชมป์คงยากมาก

นอกจากนี้ ยังถือเป็นการชิงบัลลังก์ของมือ 1 - 3 โลกเรียงตามลำดับดังนี้ ปาร์ก อินบี (เกาหลีใต้) ลิเดีย โค (นิว ซีแลนด์ เชื้อสายเกาหลี) และ สเตซีย์ ลูอิส (สหรัฐอเมริกา)

ปาร์ก อินบี เพิ่งได้แชมป์เมเจอร์ที่ 6 เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา คือ เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิป จนแซง ลิเดีย โค กลับไปเป็นมือ 1 อีกครั้ง กล่าวว่า “ฉันคิดว่าในฐานะนักกอล์ฟคุณต้องได้แชมป์รายการใหญ่เพื่อเป็นการพิสูจน์ตัวเอง เพราะจะต้องทุ่มเท 100 เปอร์เซนต์วางแผนและผลงานต้องคงเส้นคงวา”

บรรดาโปรทั้งหมด ปาร์ก อินบี มีผลงานรายการเมเจอร์ดีที่สุดได้แชมป์ 5 จาก 12 ครั้ง ที่สำคัญวันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคมนี้ จะเป็นวันเกิดอายุ 27 ปีของเธอ หากได้แชมป์ก็จะสมบูรณ์แบบที่สุด นอกจากนี้ ก็จะขึ้นอันดับ 7 ตลอดกาลที่ได้แชมป์เมเจอร์มากที่สุด 7 ครั้งเทียบเท่า จูลี อิงสเตอร์ (สหรัฐอเมริกา) กับ แคร์รี เว็บบ์ (ออสเตรเลีย)

อีกคนก็คือ ลูอิส ถือเป็นอดีตมือ 1 ของโลกและขาประจำของรายการใหญ่ โดยก้านเหล็กวัย 30 ปีตามหาถ้วยเมเจอร์ที่ 3 มานาน ทำได้ครั้งสุดท้ายคือปี 2013 รายการ วีเมนส์ บริติช โอเพน ล่าสุดเรียกความมั่นใจด้วยการคว้าอันดับ 3 ร่วมศึก อาร์คันซาส เผยว่า “ฉันชอบสนามกอล์ฟที่ยาก เพราะหมายถึงคุณต้องเจอโจทย์หินสำหรับข้อสอบเพื่อก้าวสู่แชมป์เมเจอร์ ที่สำคัญเป็นการทดสอบลักษณะเกมตนเองไม่ว่าจะเป็นไดรฟ์หรือพัตต์ทุกอย่างต้องสมบูรณ์แบบตลอดทั้งสัปดาห์”

ส่วน ลิเดีย โค สาวน้อยวัย 18 ปี ดีกรีมือ 1 ของโลกที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ทั้งชายและหญิง ตอนนี้ถือว่าฟอร์มตกลงมาเกาะมือ 2 โลก โดยปีนี้ได้แชมป์มาแล้ว 2 รายการ แต่ก็ยังต้องมองหาแชมป์เมเจอร์แรกต่อไป อีกคนที่ประมาทไม่ได้คือ ชอย นา ยอน สาวโสมมาดเท่ ที่เพิ่งคว้าแชมป์ อาร์คันซาส และเป็นแชมป์ ยูเอส วีเมนส์ โอเพน เมื่อปี 2012 ปีนี้ได้แชมป์แล้ว 2 ถ้วย

เมื่อพิจารณาดูแล้วตำแหน่งแชมป์คงเป็นการชิงชัยกันระหว่างสาวจาก 2 ฝั่งทวีปคือเกาหลีกับสหรัฐอเมริกา โดยตั้งแต่สตาร์ทฤดูกาล 2012 สถิติระบุว่า 14 จาก 16 เมเจอร์แชมป์ตกเป็นของโปรแค่ 2 ชาตินี้ มีแค่ 2 คนเท่านั้นที่มาสอดแทรก คือ ซูซานน์ เพ็ตเตอร์สัน (นอร์เวย์ / แชมป์ เอเวียง แชมเปียนชิป ปี 2013) และ ซานซาน เฟิง (จีน / แชมป์ เว็กมาส แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป ปี 2012) ที่เหลือก้านเหล็กโสมกวาดไป 9 ใบอีก 5 ใบเป็นของสาวมะกัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ปาร์ค อินบี เล่นเมเจอร์ดีที่สุด
ลิเดีย โค ตามหาแชมป์ใบใหญ่
ลูอิส ไร้เมเจอร์ตั้งแต่ปี 2013
กำลังโหลดความคิดเห็น