xs
xsm
sm
md
lg

"มาดามแป้ง"ปลื้มแข้งสาวรั้งที่ 17 แถมประตูยึดเบอร์2บอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาดามแป้ง พร้อมกับ ผู้รักษาประตูจอมเซฟ
"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมแข้งสาวไทย สุดปลื้มผลงานลูกทีมรั้งที่ 17 ฟุตบอลโลก 2015 แถม "ทราย" วราภรณ์ บุญสิงห์ ผู้รักษาประตูยังก้าวไปติดอันดับ 2 เซฟมากสุดในทัวร์นาเมนต์

หลังจบการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิง 2015 รอบสุดท้าย ที่ประเทศแคนาดา โดยทีมชาติสหรัฐอเมริกา คว้าแชมป์ได้ในท้ายที่สุด ซึ่ง "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ออกมาแสดงความยินดีกับแข้งสาวแดนลุงแซมด้วย

"ขอร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในการคว้าแชมป์โลก 2015 ไปครองได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 3 จากการชมการถ่ายทอดสดนับเป็นเกมส์ที่สนุกที่สุดเกมส์ในศึกฟุตบอลโลก นักเตะเล่นอย่างฮึกเหิม สู้กันจนนาทีสุดท้าย รวมถึงจำนวนแฟนบอลที่เข้ามาชมแบบเต็มความจุสนาม แสดงให้เห็นถึงกระแสความนิยมฟุตบอลหญิงของคนทั่วโลก และเชื่อว่าความสำเร็จครั้งนี้ คงทำให้ปลุกกระแสคนทั่วโลกให้ตื่นตัวกับฟุตบอลหญิงมากขึ้น"

อีกทั้งกล่าวถึงทีมชาติญี่ปุ่น รองแชมป์ด้วยว่า "เป็นที่น่าเสียดายมากสำหรับทีมชาติญี่ปุ่น ในฐานะตัวแทนจากทวีปเอเชียด้วยกัน ไม่สามารถรักษาแชมป์ไว้เป็นสมัยที่ 2 ได้ แต่ก็ต้องชื่นชมโค้ชและนักเตะทุกคนที่เล่นได้อย่างเป็นระบบและมีความเป็นมืออาชีพ ในฐานะที่เป็นทีม 1 เดียวของทีมเอเชียไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้ ซึ่งทีมชาติไทยเองเราก็มองทีมชาติญี่ปุ่น เป็นต้นแบบในการพัฒนาทีมตลอดมา และสำหรับทีมชาติไทยนั้น เรายังคงต้องมุ่งมั่นทำงานหนักกันอีกมาก และต้องพัฒนาฟุตบอลหญิงบ้านเราทั้งระบบ เพื่อให้ก้าวสู่เวทีนี้อีกครั้ง"

"นอกจากนี้ สำหรับทีมชาติไทยของเราที่แม้จะตกรอบไปก่อน และอยู่ในฐานะอันดับที่ 17 ของการแข่งขัน แต่ก็มีเรื่องที่น่ายินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง กับน้องทราย วราภรณ์ บุญสิงห์ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมชาติไทย ที่เมื่อเสร็จสิ้นการแข่งขันทุกนัด เธอติดอันดับผู้รักษาประตูที่เซฟมากที่สุดเป็นอันดับ 2 เซฟไปทั้งหมด 20 ครั้ง คิดเป็น 66.7 เปอร์เซน เป็นรองเพียง คาเรน บาร์ดส์ลีย์ ผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ ที่เซฟไปทั้งหมด 23 ครั้ง จากการลงเล่นทั้งหมด 7 นัด คิดเป็น 76.7 เปอร์เซ็นต์ ตนรู้สึกยินดีและปลื้มใจมาก" ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยกล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น