xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" สตาร์ทห่วย แต่แซงเข้าวิน "โฮมเรซ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน ได้แชมป์แบบเหลือเชื่ออีกครั้ง
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่ง เอฟวัน ชาวอังกฤษ คว้าแชมป์โฮมเรซที่สนาม ซิลเวอร์สโตน ทั้งที่ออกสตาร์ทเสียตำแหน่งผู้นำ แต่มีฝนเข้ามาเป็นปัจจัยพร้อมการตัดสินใจอันยอดเยี่ยมของสังกัด เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ส่วน วิลเลี่ยมส์ น่าเสียดายวืดขึ้นโพเดียมทั้ง 2 คน

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2015 สนาม 9 รายการ "บริติช กรังด์ ปรีซ์" ที่สนาม ซิลเวอร์สโตน ความยาวต่อรอบ 5.8 กิโลเมตร ชิงชัยกันทั้งสิ้น 52 รอบ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคมเป็นรอบชิงชนะเลิศ ตำแหน่งโพลโพซิชันเป็นของ ลูอิส แฮมิลตัน สังกัด เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ซึ่งถือเป็นโพลฯ ที่ 8 ของปีนี้และได้แชมป์มาแล้ว 4 ครั้ง

ปรากฎว่า เฟลิเป มาสซา จากวิลเลียมส์ สตาร์ทเยี่ยมแทรกกลางขึ้นมานำ ตามด้วย วัลเทรี บ็อทตาส เพื่อนร่วมค่ายและ แฮมิลตัน จนกระทั่งรอบ 21 ก๊วนผู้นำทยอยเข้าพิตจนนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงแชมป์เก่าทำเวลาในพิตได้อย่างยอดเยี่ยม 2.4 วินาทีจึงขึ้นมาอยู่หัวแถวตามด้วย มาสซา กับ บ็อทตาส

ผ่านไป 40 รอบพร้อมฝนที่โปรยปราย ทำให้ นิโก รอสเบิร์ก จากเมอร์เซเดส เอเอ็มจี แซง 2 คันรวดทั้ง มาสซา กับ บ็อทตาส ขึ้นมารั้งอันดับ 2 จากนั้น แฮมิลตัน ทิ้งตำแหน่งผู้นำเข้าพิตเปลี่ยนยางจนออกมาอยู่ที่ 3 พร้อมภาวนาว่าฝนจะตกหนักเพื่อให้เข้าทางแผนที่วางไว้ ซึ่งเป็นไปตามคาด รอสเบิร์ก เข้าพิต ส่งให้ แฮมิลตน ขึ้นมาเป็นผู้นำ

ช่วงเวลาที่เหลือ แฮมิลตัน ผ่านธงตาหมากรุกเป็นคันแรกด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 31 นาที 27.729 วินาที ถือเป็นครั้งแรกที่สตาร์ทจากโพลโพซิชันแล้วได้แชมป์ที่ ซิลเวอร์สโตน โดยถือเป็นแชมป์ครั้งที่ 4 ที่นี่ ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ รอสเบิร์ก และที่ 3 เซบาสเตียน เวทเทล จากเฟอร์รารี

ทำให้ แฮมิลตัน รั้งตำแหน่งผู้นำต่อไปด้วยการมี 194 แต้มตามด้วย รอสเบิร์ก 177 แต้มและ เวทเทล 135 แต้ม สำหรับต่อไปสนามที่ 10 จะมีขึ้นที่ประเทศฮังการีวันที่ 26 กรกฎาคมนี้เป็นรายการ "ฮังกาเรียน กรังด์ ปรีซ์" ณ สนาม ฮังการอริง กรุงบูดาเปสต์

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


แฮมิลตัน ชัยชนะนี้มอบให้แฟนๆ

กระหน่ำแชมเปญฉลองชัย
แฮมิลตัน ชูถ้วยแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น