xs
xsm
sm
md
lg

“ริคคิอาร์โด” มั่นแทน "เซ็บ" ไม่กดดันซิ่งเปิดโฮมเรซ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาเนียล ริคคิอาร์โด ความหวัง เรด บูลส์
ดาเนียล ริคคิอาร์โด นักขับ เอฟวัน ชาวออสซี ที่ขึ้นแท่นเบอร์ 1 ของสังกัด เรด บูลส์ เชื่อสามารถรับมือแรงกดดันความหวังที่ต้องเป็นตัวแทนของ เซบาสเตียน เวทเทล รวมถึงประเดิมฤดูกาล 2015 รายการ “ออสเตรเลียน กรังด์ ปรีซ์” ที่ อัลเบิร์ต ปาร์ค วันที่ 15 มีนาคม ซึ่งถือเป็นโฮมเรซอีกด้วย

ศึก เอฟวัน ฤดูกาล 2015 ได้ฤกษ์ประลองความเร็วกันวันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคมนี้ โดยหนึ่งในทีมที่มีการเปลี่ยนแปลงมากที่สุดคือ เรด บูลส์ เนื่องจาก เวทเทล แชมป์โลก 4 สมัยชาวเยอรมัน (2010-2013) อำลาไปขับให้ เฟอร์รารี ซึ่งทีมก็ได้ดัน ริคคิอาร์โด ขึ้นมาเป็นนักขับเบอร์ 1 หลังปี 2014 ผลงานน่าประทับใจจบที่ 3 มี 238 แต้ม

ริคคิอาร์โด เปิดใจก่อนเรซแรกว่าไม่กดดัน เนื่องจากปีที่แล้วตามหลังแชมป์โลกวัน-ทูอย่าง ลูอิส แฮมิลตัน กับ นิโก รอสเบิร์ก จาก เมอร์เซเดส “นับตั้งแต่ผมสวมหมวกกันน็อคแล้วเข้าไปนั่งในรถพอสตาร์ทเครื่องก็รู้สึกเหมือนว่าไปได้ทุกหนแห่งบนโลกใบนี้ โดยคิดว่าแรงกดดันน้อยลงกว่าปีที่แล้ว แม้ว่าจะถือเป็นก้าวที่สำคัญก็ตาม”

“แน่นอนการขับให้ทีมใหญ่ระดับ เรด บูลส์ ทุกคนต้องตั้งคำถาม รวมถึงปีนี้ว่าจะแทน เซ็บ ได้หรือไม่ ซึ่งก็รู้สึกเหมือนว่ามีคำตอบมากมายที่จะแจกแจง แต่เหนืออื่นใดคิดว่าได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามีศักยภาพมากพอ” ริคคิอาร์โด ที่ปีนี้จะจับคู่กับ ดาเนียล คีฟยาต ที่โยกมาจาก โตโร รอสโซ เผย

ริคคิอาร์โด มีผลงานไม่สู้ดีที่ อัลเบิร์ต ปาร์ค ดีที่สุดคืออันดับ 9 ปี 2012 แต่หนนี้มั่นใจว่าน่าจะมีลุ้นขึ้นโพเดียม “รถของเราได้รับการปรับปรุง ทีมงานทุกคนก็พัฒนาขึ้น แต่คำถามคือทำได้ดีพอเพื่อลดช่องว่าจาก เมอร์เซเดส ได้หรือไม่ เพราะการเทสต์ช่วงปรีซีซันแสดงให้เห็นว่าแชมป์เก่ายังแข็งแกร่ง โดยไม่อยากมองแง่ร้าย ทว่าดูแล้วสามารถเอาชนะได้ทุกทีมจริงๆ ส่วน เฟอร์รารี กับ วิลเลียมส์ ใกล้เคียงกับ เรด บูลส์ ซึ่งหากเราประเดิมได้เข้าที่เข้าทางอาจจะมีลุ้นขึ้นโพเดียมแรก เหนืออื่นใดต้องโยนความกดดันให้ตัวเต็งมากที่สุด”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น