xs
xsm
sm
md
lg

"เวทเทล" เร็วสุดเทสต์ครั้งแรก "เมอร์เซเดส" อึด 157 รอบ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เฟอร์รารี เร็วที่สุดวันแรก
เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก เอฟวัน 4 สมัยติดต่อกันชาวเยอรมัน ประเดิมเทสต์รถช่วงปรีซัซันได้อย่างยอดเยี่ยมภายใต้ต้นสังกัดใหม่ "ม้าลำพอง" เฟอร์รารี โดยทำเวลาได้เร็วที่สุด 1 นาที 22.620 วินาที จากทั้งหมด 60 รอบ ส่วน เมอร์เซเดส สุดฮึดวิ่งไปทั้งสิ้น 157 รอบ

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2015 เริ่มเทสต์รถช่วงปรีซีซันเป็นครั้งแรกที่ เฆเรซ ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะออกสตาร์ทสนามแรก "ออสเตรเลียน กรังด์ ปรีซ์" ที่ อัลเบิร์ต ปาร์ค ประเทศออสเตรเลีย วันที่ 15 มีนาคมนี้

เวทเทล ที่เพิ่งย้ายจาก เรด บูลล์ กล่าวภายหลังควบ SF15-T Ferrari ครั้งแรกว่า "ผมมีโอกาสช่วงฤดูหนาวเพื่อที่จะเรียนรู้ทีมใหม่ แน่นอนถือเป็นวันแรก ดังนั้นเราค่อนข้างพอใจปริมาณที่เหมาะสมเกี่ยวกับรอบและเวลาที่ออกมา แต่มีปัญหาเรื่องการส่งข้อมูลระยะไกล ทว่าเป็นเรื่องปกติที่คุณต้องเจอเกี่ยวกับรถใหม่จากนั้นก็นำกลับไปตรวจสอบ ซึ่งต้องใช้เวลา เหนืออื่นใดยากที่จะบอกอะไร เพราะเพิ่งวันแรก"

ขณะที่อันดับ 2 เป็นของ มาร์คัส อีริคส์สัน จาก เซาเบอร์ 1 นาที 22.777 วินาทีจาก 73 รอบ และ นิโก รอสเบิร์ก จาก เมอร์เซเดส ค่ายแชมป์เก่า โชว์ความอึดวิ่งไปทั้งหมด 157 รอบ เวลาดีที่สุดคือ 1 นาที 23.106 วินาที

ด้าน ดาเนียล ริคคิอาร์โด จาก เรด บูลล์ ที่กลายเป็นแกนหลัก หลัง เวทเทล อำลาไป ทำเวลา 1 นาที 23.338 วินาที จากทั้งหมด 35 รอบ กล่าวว่า "ถือเป็นครั้งแรกที่น่าประทับใจมาก แต่ตอนนี้ทุกอย่างเหมือนจะไปได้สวย เราอาจจะวิ่งได้ไม่กี่รอบ แต่ก็มากกว่าปีที่แล้ว ก็เป็นไปตามเหมาะสม"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เวทเทล แปลกตาในชุดสีแดง
เฟร์นานโด อลอนโซ จาก แม็คลาเรน
เวลาที่ออกมา
กำลังโหลดความคิดเห็น