xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" ขอเมาหัวราน้ำ ฉลองแชมป์มาเลย์ฯ จีพี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เซ็บ สะใจสุดๆ ที่ล้มแชมป์เก่า
เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งชาวเยอรมัน ออกอาการสะใจ หลังเอาชนะ ลูอิส แฮมิลตัน กับ นิโค รอสเบิร์ก คู่หู เมอร์เซเดส เอเอ็มจี คว้าแชมป์ศึก ฟอร์มูลา วัน สนามที่ 2 รายการ "มาเลเซียน กรังปรีซ์" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา และขอดื่มแบบเต็มที่เพื่อฉลองชัย

แชมป์โลก 4 สมัย ปฏิเสธนำ "SF-15T" พาหนะคู่ใจเข้าพิต หลัง "เซฟตี คาร์" ทำงาน เพียงแค่รอบที่ 4 ของการประลองความเร็ว ณ สนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต เนื่องจากรถเครนมากอบกู้รถของ มาร์คุส อีริคส์สัน แห่ง ซอเบอร์ ออกจากสนาม ขณะที่ แฮมิลตัน กับ รอสเบิร์ก ขอเปลี่ยนยาง

เป็นเหตุให้ "หนุ่มเซ็บ" ซึ่งควรจะรักษาอันดับ 2 ต่อไป ฉวยโอกาสนี้ยืดระยะห่างราว 9-10 วินาที ก่อนรับธงตาหมากรุกคนแรก เวลา 1 ชั่วโมง 41 นาที 5.793 วินาที เร็วกว่า แฮมิลตัน แชมป์เก่า และ รอสเบิร์ก รองแชมป์เก่า 8.569 และ 12.310 วินาที ตามลำดับ คว้าชัยเรซแรก นับตั้งแต่ บราซิเลียน กรังปรีซ์ 2013

อดีตนักขับ เรดบูลล์ เรซซิง กล่าว "มันผ่านไปนานแล้วที่ผมไม่ได้ยืนตำแหน่งสูงสุดของโพเดียม และมันเป็นครั้งแรกกับ เฟอร์รารี มีความเปลี่ยนแปลงมากมายเกิดขึ้นตลอดฤดูหนาว และการต้อนรับของทีม เมื่อผมย้ายมา มันน่าทึ่งมาก"

"ผมทำสำเร็จเพียงการลงแข่งแค่ 2 เรซ แต่ผมภูมิใจมาก เราเอาชนะ เมอร์เซเดส อย่างยุติธรรม และเท่าเทียมกัน ผมคิดว่านั่นเป็นสาเหตุที่น่าประทับใจแบบสุดๆ นี่เป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ และเรามีรถที่ยอดเยี่ยม วันนี้เป็นวันที่เราต้องฉลอง และเมาหัวราน้ำ"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น