xs
xsm
sm
md
lg

"เลิฟ" เซ็นยาวแคฟส์ 5 ปี ฟันแพงสุดแฟรนไชส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เลิฟ (ซ้าย) ช่วยแคฟส์ล่าแชมป์ฤดูหน้า
เควิน เลิฟ ฟอร์เวิร์ดตัวเก่ง ต่อสัญญากับ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส รองแชมป์เก่า ศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เป็นเวลา 5 ปี ฟันรายได้ 110 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3.3 พันล้านบาท) เมื่อวันพุธที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตามวัน-เวลาท้องถิ่น

คาวาเลียร์ส พิจารณา เลิฟ เป็นเป้าหมายอันดับ 1 ตั้งแต่เปิดตลาดฟรีเอเยนต์วันแรก ขณะที่ อดีตผู้เล่น มินเนโซตา ทิมเบอร์วูลฺ์ฟส ยังคงยืนกรานมาตลอดว่า ต้องการปักหลักถิ่น ควิกเคน โลนส์ อารีนา ต่อไป ก่อนจรดปากกาเซ็นสัญญาระยะยาว มูลค่าแพงสุดของแฟรนไชส์

ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัย ยูซีแอลเอ กล่าว "ผมจะกลับมาเล่นให้ คลีฟแลนด์ หลังจากเกม 1 รอบชิงชนะเลิศ NBA มันทำร้ายจิตใจผมมากๆ ที่ต้องนั่งอยู่ข้างสนาม ผมไม่เคยอยากลงเล่นเกมใดๆ มากกว่านี้อีกแล้ว ผมใฝ่ฝันมาตลอดว่า จะได้สัมผัสรอบชิงฯ และช่วยเพื่อนๆ สู่ชัยชนะ"

"แน่นอนว่า ผมได้ยินข่าวลือเรื่องฟรีเอเยนต์ แต่สุดท้าย หลังจากผมพบเพื่อนๆ และส่วนจัดการ มันชัดเจนว่า คลีฟแลนด์ คือ บ้านของผม เราต่างรู้ใจซึ่งกันและกัน เรายังมีภารกิจที่ต้องสะสาง ตอนนี้มันถึงเวลานั้นแล้ว"

จอมแม่นวัย 26 ปี ยังเผยอีกว่า เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดแม่ทัพ เป็นคนหนึ่งที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินอนาคต "ผมนั่งคุยกับ เลอบรอน และเปิดเผยทุกสิ่งทุกอย่าง เราสนทนากันอย่างราบรื่น มันเป็นช่วงหนึ่งซึ่งผมคิดว่า เรามีการตัดสินใจที่ดี และจบลงด้วยปลายทางเดียวกัน มันมีความสำคัญมาก"

เลิฟ เพิ่งทิ้ง เพลเยอร์ อ็อปชัน มูลค่า 16.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 501 ล้านบาท) หลังบาดเจ็บไหล่ซ้าย พักยาวตลอดโพสต์ซีซัน นับตั้งแต่ รอบแรก (ชนะ บอสตัน เซลติกส์ 4-0 เกม) ค่าเฉลี่ย 16.4 แต้ม 9.7 รีบาวน์ด ยิงฟิลด์โกลเข้าเป้า 43.4 เปอร์เซ็นต์ และ 3 คะแนน 36.7 เปอร์เซ็นต์ ในฤดูกาลปกติ 2014-15

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น