xs
xsm
sm
md
lg

"เพียร์ซ" จ่อลุย NBA ปีที่ 18 ชั่งใจซบ "พ่อมด-คลิปส์"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เพียรฺ์ซ ยังไม่หมดเขี้ยวเล็บแม้วัย 37
พอล เพียร์ซ ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋า ยังไม่มีแผนการรีไทร์ ศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ฤดูกาล 2015-16 ซึ่งเป็นปีที่ 18 ตลอดอาชีพ แต่ต้องชั่งใจว่า จะกลับมารับใช้ วอชิงตัน วิซาร์ดส หรือจอย แอลเอ คลิปเปอร์ส ซึ่งมี ด็อค ริเวอร์ส เจ้านายเก่า ทำหน้าที่เฮดโค้ช

คลิปเปอร์ส สามารถคว้า อดีตผู้เล่น บอสตัน เซลติกส์ และ บรูกลิน เน็ตส์ เข้ารัง สเตเปิล เซ็นเตอร์ ด้วยสัญญามูลค่าต่ำกว่า 3.4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 102 ล้านบาท) ตรงกันข้ามกับ "พ่อมด" ที่สามารถเสนอค่าจ้างมากกว่า 6 ล้านเหรียญ (180 ล้านบาท) ทันทีหากยกเลิกข้อตกลงเดิม

เพียร์ซ เป็นชาวเมือง แอลเอ โดยกำเนิด เคยสัมผัสโทรฟี "แลร์รี โอ'ไบรอัน" เมื่อปี 2008 กับ เซลติกส์ ภายใต้การกุมบังเหียนของ ริเวอร์ส พิสูจน์ตัวเองแล้วว่า ยังมีอิทธิพลต่อทีม แม้อายุอานามล่วงเลยมา 37 ปี

ผู้เล่นดีกรี "ออล-สตาร์" 10 สมัย ส่อง 3 คะแนนเข้าเป้า 52.4 เปอร์เซ็นต์ ขยับค่าเฉลี่ยจาก 11.9 แต้ม ตลอดเรกูลาร์ ซีซัน เป็น 14.6 แต้ม รอบเพลย์ออฟ และสวมบทฮีโร่ ยิงไกลวินาทีสุดท้าย เชือด แอตแลนตา ฮอว์คส เกม 3 รอบรองชนะเลิศ สายตะวันออก ก่อนจะพลาดตีเสมอ เกม 6 เนื่องจากชู้ตลูกสุดท้ายของเกมช้าไปเพียงเสี้ยววินาที

นับตั้งแต่ถูกเขี่ยตกเพลย์ออฟ รอบ 2 ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยแคนซัส เผย "ผมยังไม่รู้ว่า ผมจะเล่นบาสเก็ตบอลต่อหรือเปล่า การแข่งขันมันเริ่มยากขึ้นทุกๆ ปี ฤดูกาลร้อนที่จะถึงนี้ คงจะลำบากกว่าเดิม เมื่อคุณต้องรักษาความฟิต ผมอายุ 37 ปี แล้ว และเป็น 3 อันดับแรกของผู้เล่นแก่สุดในลีก"

จอห์น วอลล์ การ์ดจ่ายเพื่อนร่วมทีม ยืนยันต้องการ เพียร์ซ คืนสู่ถิ่น เวริซอน เซ็นเตอร์ และยกย่องว่า เป็นผู้ยกระดับ วิซาร์ดส อย่างแท้จริง "เขาเป็นผู้นำและพี่เลี้ยงที่ยอดเยี่ยม เพียงแค่เห็นไดรฟ์การบุกวินาทีสำคัญ และเขาทำงานหนักแค่ไหน โดยไม่เคยมีข้อแก้ตัว นั่นคือสื่งที่เขาปลูกฝังแก่พวกเรา"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น