xs
xsm
sm
md
lg

แฟนความเร็วโหวต "เอฟวัน" ยุคใหม่น่าเบื่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอฟวัน ยุคใหม่น่าเบื่อ?
แฟนกีฬารถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน จำนวนกว่า 2 แสนราย เข้าไปแสดงความคิดเห็นกับทางสหพันธ์นักขับ กรังด์ ปรีซ์ (GPDA) โดยประเด็นหลักที่หลายคนเรียกร้องคืออยากให้การแข่งขันบนแทร็กสูสีกว่านี้ หลัง เอฟวัน ยุคปัจจุบันดูแล้วน่าเบื่อเกินไป

ผลสำรวจจากแฟนๆกว่า 215,000 คน จาก 194 ประเทศ ผ่านทางเว็บไซต์ โดยส่วนมากเป็นเสียงที่มาจากคนดูฝั่งสหราชอาณาจักร, ฝรั่งเศส และ สหรัฐอเมริกา โดยทาง GPDA ต้องการฟังเสียงจากแฟนๆ ก่อนเก็บข้อมูลเพื่อนำไปปรับปรุงและพัฒนาวงการเอฟวันให้ดีขึ้น

จากผลสำรวจหัวข้อต่างๆ 85 เปอร์เซนต์ของโพล ต้องการให้ เอฟวัน มีการแข่งขันที่สูสีกว่านี้ เพราะปัจจุบันแต่ละทีมจะเน้นการวางกลยุทธ์มากกว่าจะเหยียบคันเร่งแซงกันเองเหมือนในอดีต ขณะที่อีก 77 เปอร์เซนต์มองว่า เอฟวัน ตอนนี้ให้ความสำคัญกับเรื่องผลประโยชน์มากไป

ต่อมา 70 เปอร์เซนต์ ต้องการให้เสียงเครื่องยนต์กลับมากระหึ่มอีกรอบ หลังถูกบ่นมาตั้งแต่ปีที่แล้วว่าเครื่องยนต์ V6 ตัวใหม่ สร้างความเร้าใจไม่มากพอ รวมถึงต้องการให้การแข่งขันมีการยืดหยุ่นมากกว่านี้ ขณะเดียวกันอีก 60 เปอร์เซนต์ก็เรียบร้องให้เอากฏเติมน้ำมันกลับมา

นอกจากนี้ แฟนๆที่ลงคะแนนกว่า 80 เปอร์เซนต์ ต้องการให้ฝ่ายจัดการแข่งขันเปิดโอกาสให้มีการเลือกใช้ยางรถมากกว่ายี่ห้อเดียว เพื่อสร้างความตื่นเต้นและแตกต่าง หลังช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมากลายเป็น ปิเรลลี ยางรถสัญชาติอิตาลี นั่งแท่นเป็นผู้สนับสนุนยางมาตลอด

สุดท้าย ผลสำรวจยังบอกอีกว่าคนดูกว่า 50 เปอร์เซนต์ ตัดสินใจเลิกชม ฟอร์มูลา วัน ไปแล้ว ด้วยเหตุผลคือการเปลี่ยนแปลงระบบการถ่ายทอดสดจากเดิมที่เคยชมกันแบบฟรีๆทางทีวี กลายเป็นต้องเสียเงินเพื่อชมแบบ เปย์-เปอร์-วิว แทน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น