xs
xsm
sm
md
lg

พร้อมชนทุกทีม! "ซิโก้" ไม่หวั่นคัดอลป. เจอสายโหด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ซิโก้ ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าว “ทรู ซุปเปอร์ โทรฟี - ลิเวอร์พูล ทัวร์ 2015”
"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ไม่หวั่นแข้งช้างศึก ชุดปรีโอลิมปิกเกมส์ ต้องอยู่ร่วมสายแข็ง หลังถูกวางอยู่ในโถ 4 ลั่นเด็กมีประสบการณ์จาก เอเชียนเกมส์ พร้อมเจอทุกทีม ขณะที่อาการบาดเจ็บของ "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์ตัวเก่งนั้น ขอเช็คอีกครั้ง

หลังจากที่ สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ "เอเอฟซี" ประกาศแบ่งโถ ก่อนจับสลากแบ่งสายศึก เอเอฟซี ยู-23 รอบสุดท้ายที่ กาตาร์ ระหว่างวันที่ 12-30 มกราคม ศกหน้า ซึ่งเป็นรายการที่คัดหา 3 ทีมไปโอลิมปิกเกมส์ 2016 โดยทัพ "ช้างศึก" ถูกวางอยู่ในโถ 4 เป็นโถสุดท้ายของทั้ง 16 ทีม ร่วมกับ จีน เยเมน เวียดนาม และจะต้องไปอยู่ร่วมสายกับทีมแข็งในโถ 1-3

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ กล่าวว่าไม่หวั่นแน่นอน "การจับสลากเป็นเรื่องของดวง ซึ่งในรอบนี้แข็งทุกทีมอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามผมเชื่อว่าเด็กเรามีประสบการณ์มากขึ้น หลายคนผ่านเอเชียนเกมส์มาแล้ว ไม่กลัวใครแน่นอน และพร้อมที่จะเจอทุกทีม"

พร้อมกันนี้ กุนซือช้างศึก ได้เผยถึงอาการบาดเจ็บของ "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์ตัวเก่ง ที่ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าระหว่างฝึกซ้อมกับต้นสังกัด บีอีซี เทโรศาสน และต้องเข้ารับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน พร้อมพักรักษาตัวราว 2 เดือน จึงส่งผลให้เจ้าตัวจะชวดลงสนามให้ทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดสาม พบ อิรัก วันที่ 8 กันยายน นี้ ว่า ขอเช็คอาการของเจ้าตัวอีกครั้งว่าหนักมากน้อยขนาดไหน หากลงไม่ได้เราก็มีตัวแทนอยู่แล้ว เพราะตอนนี้มีนักเตะ 50-60 คนอยู่ในทีม

ผลการแบ่งโถ 16 ทีม(ทีมในโถเดียวกันจะไม่เจอกันเองในรอบแบ่งกลุ่ม)
โถ 1 : กาตาร์ (เจ้าภาพ), อิรัก, ซาอุดิอาระเบีย, จอร์แดน
โถ 2 : เกาหลีใต้, ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น , สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
โถ 3 : ซีเรีย, อิหร่าน, เกาหลีเหนือ, อุซเบกิสถาน
โถ 4 : จีน, เยเมน, ไทย, เวียดนาม

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ ตำแหน่งแชมป์ ,รองแชมป์ และ ทีมอันดับที่ 3 จะได้โควตาไปเล่นในฟุตบอลโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่กรุงริโอ เดจาเนโร ประเทศบราซิล ต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น