xs
xsm
sm
md
lg

“ช้างศึก” เจาะรถบัส “หม่อง” ทองสมัยที่ 15 แค่เอื้อม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

“ช้างศึก” ลุ้นแชมป์สมัยที่ 15
ASTV ผู้จัดการรายวัน – ทัพนักเตะทีมชาติไทย มีคิวลงล่าเหรียญทอง ซีเกมส์ สมัยที่ 15 ช่วงค่ำวันนี้ (15 มิถุนายน 2558) ซึ่งด่านสุดท้ายที่จะต้องฝ่าไปให้ได้ก็คือ เมียนมา ม้ามืดฟอร์มแรงที่จะมาพร้อมแผนรถบัสอุดประตู โดย “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ เฮดโค้ชช้างศึก มั่นใจว่าด้วยแผนการเล่นที่รัดกุมตามแทคติก บวกกับพื้นที่สนามที่กว้างกว่าในรอบแรก จะช่วยส่งให้ลูกทีมเจาะเข้าไปพังประตูคว้าแชมป์ได้แน่นอน

ทัพ “ช้างศึก” แชมป์เก่า 14 สมัย เปิดฉาก ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 บนแผ่นดินสิงคโปร์ อย่างยอดเยี่ยม กำชัย 5 นัดรวด คว้าแชมป์กลุ่ม บี ต่อด้วยถล่ม อินโดนีเซีย ในรอบรองชนะเลิศ 5-0 เบ็ดเสร็จยิงไปทั้งสิ้น 6 นัด 21 ประตู เสียเพียงลูกเดียวให้เวียดนาม โดยนัดชิงชนะเลิศ จะพบ เมียนมา แชมป์รายการนี้เมื่อครั้งชื่อ “เซียป เกมส์” 5 สมัย ซึ่งเป็นม้ามืดที่หักด่านเจ้าภาพในรอบแบ่งกลุ่มคว้าแชมป์สาย ก่อนเฉือนทัพ “เหงียน” ในรอบรองฯ 2-1 ที่ เนชันแนล สเตเดียม(สปอร์ต ฮับ) วันที่ 15 มิถุนายน นี้ เวลา 19.30 น. ตามเวลาไทย

สำหรับเกมนี้ถือเป็นการรีแมตช์นัดชิงฯ ซีเกมส์ ปี 1993 และ 2007 ซึ่งเป็น ไทย ที่คว้าชัยทั้งสองนัด ด้วยสกอร์ 4-3 และ 2-0 ตามลำดับ โดย “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ เฮดโค้ชช้างศึก มั่นใจจะพาทีมป้องกันแชมป์ได้แน่นอน “เราพร้อมแล้วสำหรับเกมที่จะถึง สภาพทีมตอนนี้สมบูรณ์ดี เราได้เช็คอาการผู้เล่นหลังให้ลงสระคลายกล้ามเนื้อแล้ว มีเพียง อาทิตย์ ดาวสว่าง กองหลัง รายเดียวที่หัวเข่าช้ำ แต่คาดว่าไม่มีปัญหา ที่สำคัญทุกคนมีสมาธิ และมีความมั่นใจเต็มเปี่ยมที่จะคว้าเหรียญทองกลับประเทศไทยให้ได้อีกครั้ง”

พร้อมกันนี้ โชคทวี กล่าวต่อว่าคู่แข่งจะมาด้วยแผนรถบัสแน่นอน “เราศึกษาคู่แข่งมาแล้ว เมียนมาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และจะมาด้วยแผนรถบัสอุดประตูแน่นอน พวกเขามีเกมรับและการโต้กลับที่ดี อาศัยเกมรุกด้านข้างจากวิงแบ็ก และความฟิตของศูนย์หน้าที่วิ่งไม่มีหมดในการสวนกลับทำประตู ดังนั้นผมจึงกำชับลูกทีมให้ระวังในจุดนี้ เราจะไม่เปิดเกมบุกตลอดเวลา แต่จะค่อยๆนวดไปเรื่อยๆ เดินเกมอย่างไม่ประมาท ให้เป็นไปตามแทคติกที่วางไว้ ไม่รีบเข้าทำแบบผลีผลามแล้วโดนสวนกลับเหมือนที่เวียดนามโดน ขณะเดียวกันต้องระวังเกมรับและแบ็กโฟร์ต้องเหนียวแน่นด้วย เชื่อว่าเมื่อทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้ และด้วยการที่สนามแห่งนี้มีพื้นที่กว้างกว่าสนามในรอบแรก จะช่วยให้เรามีช่องที่หลากหลายในการเข้าทำเหมือนเกมชนะอินโดนีเซีย”

นอกจากนี้อดีตปราการหลังทีมชาติไทย เจ้าของฉายา “นกกระยางดำ” ได้กล่าวถึง “เจ้าทู” ชนานันท์ ป้อมบุปผา ศูนย์หน้าตัวเป้าของทีมที่โดนเสียงวิจารณ์หลังเท้าบอดมาตั้งแต่ยิงได้ 4 ประตูในนัดเปิดสนามกับลาวว่ายังสำคัญต่อทีม “แม้หลายคนจะบอกว่า ชนานันท์ ยิงไม่ได้ แต่ผมพูดได้เลยว่าเขาทำตามแทคติกที่ให้ไปได้ดีทุกอย่าง หากย้อนกลับไปดูจะพบว่าเขาเป็นตัวสกรีนผู้เล่นคู่แข่งเพื่อเปิดทางให้เพื่อร่วมทีมคนอื่นมีช่องสอดขึ้นมาลุ้นประตูได้ตลอด และเขาเข้าใจในเรื่องนี้ดี ผมยืนยันว่าเขายังมีความสำคัญกับทีม”

ขณะที่ “เจ้าตังค์” สารัช อยู่เย็น ห้องเครื่องกัปตันทีม กล่าวว่าไม่กดดันแต่อย่างใดแม้จะเป็นการลุ้นเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งแรกของตัวเอง “ผู้เล่นทุกคนพร้อมเต็มที่ หลายคนเคยผ่านนัดชิงฯมาแล้วเมื่อครั้งก่อน ส่วนผมเองก็เคยผ่านนัดชิงฯ ซูซูกิ คัพ มาแล้วดังนั้นไม่มีความกดดันแน่นอน มั่นใจว่าอีกนัดที่เหลือเราจะชนะและคว้าเหรียญทองให้ได้”

ส่วน “เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่ง ที่เพิ่งปลดล็อกประตูแรกของตัวเองในซีเกมส์ครั้งนี้ในนัดที่แล้ว มั่นใจจะคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 2 ของตัวเอง “เราเคยเจอเมียนมาชุดนี้มาแล้วในเกมอุ่นเครื่องชุดปรีโอลิมปิกที่เราชนะ 1-0 โดยเรื่องเบสิค เทคนิค หรือแผนการเล่น ผมมองว่าเขายังสู้เราไม่ได้ แต่สิ่งที่พวกเขามีคือความฟิต สามารถวิ่งอย่างไม่มีหมดตลอดทั้งเกม ซึ่งสิ่งนี้จะทำให้เราเล่นลำบาก แต่ผมยังมั่นใจว่าถ้าเราสามารถช่วยกันเล่นได้ตามแผนที่วางไว้ จะสามารถเอาชนะแล้วคว้าแชมป์ได้”

ด้าน คยิ ลวิน กุนซือเมียนมา ผู้เป็น 1 ในขุนพลชุดพ่ายไทยปี 1993 หมายมั่นปั้นมือที่จะแก้ตัวให้ได้ พร้อมแย้มเตรียมแผนรับมือไว้เรียบร้อย โดยมี สีธุ อ่อง ผู้นำดาวซัลโว 5 ประตูเป็นทีเด็ด “ผมดีใจที่ได้กลับมานัดชิงฯอีกครั้ง คราวที่แล้วตอนเป็นผู้เล่นผมผิดหวัง แต่คราวนี้ผมจะต้องคว้าแชมป์ให้ได้ เราได้ดูเกมของไทยในรอบรองฯที่ผ่านมา และมีแผนที่จะเตรียมรับมือเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะได้เห็นในเกม ส่วนในเรื่องสภาพทีมนั้น ตอนนี้สมบูรณ์ดี มีผู้เล่นเจ็บรายเดียว คือ อ่อง เย วิน ที่ขาหัก แต่อย่างไรก็ตามผมมองว่าไทยไม่มีผู้เล่นที่เราต้องระวังเป็นพิเศษ และเราจะต้องชนะเพื่อคว้าเหรียญทองให้ได้”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


โชคทวี วางแผนเจาะแนวรับ
สารัช ลุ้นทองสมัยแรก
เมียนมา ม้ามืดมาพร้อมเกมรับ
กำลังโหลดความคิดเห็น