xs
xsm
sm
md
lg

"ซิโก้" เตรียมเลื่อนไทยลีก เก็บตัวบู๊อิรัก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิโก้ เตรียมทีมเต็มที่ ก่อนบู๊อิรัก
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก 2016 เตรียมเลื่อนแมตซ์ไทยลีกออกไป 1 สัปดาห์ เพื่อเก็บตัวก่อนพาทีมชิง 3 แต้มจากอิรัก ปูทางคว้าตั๋วไปโอลิมปิก ที่ประเทศบราซิล แย้มเตรียมใช้โค้ชต่างชาติคุมทีมช้างศึก 19 ลุยชิงแชมป์เอเชีย

ความเคลื่อนไหวของการเตรียมทีม “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 สายเอฟ “นัดที่ 3” วันที่ 8 กันยายน 2558 โดยจะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถานพบกับอิรัก ซึ่งไทยมี 6 คะแนนเต็ม จากการชนะรวด 2 นัด

ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ได้เข้าหารือกับ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศ ไทยฯ เพื่อวางแผนการเก็บตัวฝึกซ้อม โดยจะเสนอให้เลื่อนโปรแกรมฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ออกไป 1 สัปดาห์

“จากเดิมเราจะมีการเก็บตัวก่อนเจอกับอิรัก ประมาณ 2 สัปดาห์ (ตั้งแต่ 24 สิงหาคม 2558) แต่ทางผู้จัดการทีมชาติไทย ต้องการให้ไทยมีความพร้อมมากที่สุด ดังนั้นอยากให้มีการเก็บตัวก่อนแข่งประมาณ 3 สัปดาห์ ทำให้ต้องมีการขยับโปรแกรมฟุตบอลลีก วันที่ 22-23 สิงหาคม ออกไป เพื่อความพร้อมในการเก็บ 3 แต้มจากอิรัก”

นอกจากนี้ ซิโก้ ยอมรับว่าอาจใช้บริการกุนซือชาวต่างชาติในการทำหน้าที่คุมทัพช้างศึก รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ลุยทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 28 กันยายน - 15 ตุลาคมนี้ ซึ่งไทยอยู่ร่วมสายกับ เกาหลีใต้, สิงคโปร์, ไต้หวัน และ หมู่เกาะนอร์ธเทิร์นมารีนา

"ในส่วนของทีม ยู 16 กับ ยู 19 ท่านนายกวรวีร์ จะขอหารือเพื่อเลือกผู้จัดการทีมก่อน แล้วก็จะให้ผู้จัดการทีมเลือกโค้ช ซึ่งก็มีการพูดคุยกันบ้างว่า รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีนั้น อาจจะใช้โค้ชต่างชาติ ที่ถนัดในการทำบอลสั้นแบบแผนเดิมของเรา ซึ่งจะยังต้องประสานงานกันในภาพรวม เพราะผมยังเป็นคนดูแลทั้งหมดอยู่" ซิโก้ กล่าว

ทั้งนี้ กุนซือทัพชัางศึก ยังเผยถึงกรณีที่สื่อเวียดนามรายงายว่าจะกลับไปคุมทีม "ฮอง อันห์ ยาลาย" ซึ่งไม่ใช่เรื่องจริง พร้อมยอมรับส่วนตัวมีความสนิทสนมกับนักข่าวเวียดนาม คงเป็นสาเหตุให้เขาอยากเห็นตนกลับไปทำงานที่เวียดนามจึงรายงานข่าวเช่นนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น