xs
xsm
sm
md
lg

บาเลนเซีย ประกาศตั้ง “ฟิล เนวิลล์” เป็น ผช.กุนซือคนใหม่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ฟิล เนวิลล์
สโมสร บาเลนเซีย ทีมชื่อดังแห่งศึก ลา ลีกา สเปน ประกาศตั้ง ฟิล เนวิลล์ อดีตนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เอฟเวอร์ตัน เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมคนใหม่ ของกุนซือ นูโน เอสปิริโต “ซานโต”

สโมสร บาเลนเซีย ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน ประกาศผ่านเว็บไซต์ของ สโมสรว่าได้ แต่งตั้ง ฟิล เนวิลล์ เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมคนใหม่ ของ นูโน เอสปิริโต “ซานโต” กุนซือใหญ่ของทีม เรียบร้อยแล้ว

โดย นายใหญ่ วัย 41 ปี ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ฟิล เนวิลล์ มีประสบการณ์ที่ดีใน วงการฟุตบอลระดับท็อป แต่เหนือสิ่งอื่นใดเขามีความรู้ความสามารถที่เหมาะกับปรัชญาของทีม เขาจะเป็นบุคลากรที่ยิ่งใหญ่ของสโมสร”

คาดว่าอดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดวัย 38 ปี ตอบรับข้อเสนอมาร่วมงานในถิ่น เมสตายา เพราะรู้จักกับ ปีเตอร์ ลิม เจ้าของสโมสร บาเลนเซีย เนื่องจากทั้งคู่ร่วมถือหุ้นอยู่ในสโมสร ซัลฟอร์ด ซิตี เช่นเดียวกัน

สำหรับ ฟิล เนวิลล์ จะเข้ามาแทนที่ เอียน คัทโธร โค้ชชาวสกอต ที่ย้ายไปร่วมงานกับ สตีฟ แมคคลาเรน ที่ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด โดยอดีตแข้ง เอฟเวอร์ตัน มีโอกาสได้ปะทะกับ เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม รีล โซเซียดาด ซึ่งทั้งคู่เคยร่วมงานกันสมัยเป็นกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เอฟเวอร์ตัน อีกด้วย
ทวิตเตอร์ บาเลนเซีย รายงาน ทีมแต่งตั้ง ฟิล เนวิลล์ เป็นผู้ช่วยกุนซือคนใหม่
กุนซือใหญ่ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้
ปีเตอร์ ลิม ประธานสโมสร บาเลนเซีย
ฟิล เนวิลล์ เคยร่วมงานกับ เดวิด มอยส์ ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
กำลังโหลดความคิดเห็น