xs
xsm
sm
md
lg

"ไนกี้ เคดี 8" รองเท้ายัดห่วง ตอบสนองทุกท่วงท่า มีขายที่ไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไนกี้ เคดี 8
ไนกี้ผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลก เผยโฉม “ไนกี้ เคดี 8” ที่สุดแห่งรองเท้าบาสเกตบอล ที่ผสานเทคโนโลยีฟลายวีฟกับซูมแอร์สุดล้ำ เพื่อตอบโจทย์การเล่น การเคลื่อนไหว ความแข็งแกร่ง และความเร็วโดยเฉพาะ

ไนกี้ เคดี 8 (KD 8) เป็นรองเท้าบาสเกตบอลรุ่นแรกที่ได้รับการพัฒนาขึ้น จากการผสานเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของไนกี้เข้าไว้ด้วยกันถึง 2 เทคโนโลยี คือ “ฟลายวีฟ (Flyweave)” ที่มีความยืดหยุ่นสูงในส่วนหน้าผ้ารองเท้า และ “ซูมแอร์ (Zoom Air)” ที่ถูกจัดวางไว้ในส่วนพื้นรองเท้า ทั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในด้านความแข็งแกร่ง ตอบสนองการเล่น และการเคลื่อนไหวทุกท่วงท่าให้แก่นักกีฬาบาสเกตบอล อย่าง เควิน ดูแรนท์

ลีโอ ชาง หนึ่งในทีมออกแบบผลิตภัณฑ์กีฬาของไนกี้ และเป็นผู้ที่ได้มีโอกาสทำงานร่วมกับเควิน ดูแรนท์ในการสร้างสรรค์รองเท้าบาสเกตบอลรุ่นไนกี้ เคดี 8 เปิดเผยว่า เทคโนโลยีฟลายวีฟได้ถูกสรรสร้างขึ้นเพื่อยอดนักห่วงรายนี้โดยเฉพาะ โดยที่เขาได้ร่วมกับโธมัส เบลล์ เพื่อนร่วมงานพัฒนารองเท้ารุ่นดังกล่าว มาเป็นระยะเวลากว่า 2 ปี และได้ไอเดียในการสร้างสรรค์เทคโนโลยีฟลายวีฟมาจากการถักทอเส้นใยของชุดนักบินอวกาศ และการใช้หน้ารองเท้าแบบฟลายนิตจากรองเท้ารุ่น โคบี้ 9 โดยรองเท้ารุ่นเคดี 8 เป็นรองเท้าบาสเกตบอลรุ่นแรกที่ไนกี้ได้เลือกใช้หน้ารองเท้าที่ผลิตจากเส้นใยที่มีความทนทานสูง เพื่อเพิ่มความกระชับให้กับเท้าและช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถรู้สึกได้ว่า เคลื่อนไหวได้อย่างเป็นธรรมชาติราวกับไม่ได้ใส่รองเท้าอะไรเลย

“เคดี 8 เป็นรองเท้าบาสเกตบอลที่เหมาะกับลีลาการเล่นของเควิน ดูแรนท์ มากที่สุดเท่าที่เราเคยสร้างสรรค์มา เนื่องจากเทคโนโลยีฟลายวีฟมีประสิทธิภาพที่ตอบโจทย์การเคลื่อนไหวของเท้าในการเล่นบาสเกตบอล ไม่ว่าจะเป็นการกระโดด การเข้าแย่งลูก การเคลื่อนไหว หรือการเร่งฝีเท้าก็ตาม” ชาง อธิบายเพิ่มเติม

สำหรับการพัฒนาเทคโนโลยีซูมแอร์ในรองเท้ารุ่นนี้ ยังได้ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นและปกป้องเท้ามากขึ้นเป็นพิเศษ พร้อมกับมีเส้นใยที่มีความทนทานและพื้นรองเท้าแบบรอยบากในบริเวณส้นเท้าและฝ่าเท้า เพื่อมอบการเคลื่อนไหวที่สอดคล้องกับท่วงท่า และลีลาการเคลื่อนไหวของนักกีฬา

“ครั้งแรกที่ผมได้ทดลองสวมใส่เคดี 8 ผมชอบการตอบสนองที่ดีจากพื้นแบบซูมแอร์และหน้ารองเท้าแบบฟลายวีฟ เนื่องจากมันทำให้ผมรู้สึกเคลื่อนที่หรือก้าวเท้าได้อย่างเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม และทำให้ผมไม่อยากถอดมันออกเลยด้วยซ้ำ” เควิน ดูแรนท์ เจ้าของตำแหน่งผู้เล่นทีมออล สตาร์ เอ็นบีเอ 6 สมัย กล่าว

สำหรับการออกแบบตัวรองเท้านั้น ทีมออกแบบผลิตภัณฑ์กีฬาของไนกี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเสือเขี้ยวดาบ ซึ่งเป็นสัตว์ในยุคโบราณที่มีลักษณะโดดเด่น และสอดคล้องกับสไตล์การเล่นของดูแรนท์ที่มีความรวดเร็วและห้าวหาญคล้ายคลึงกับนักล่าในยุคน้ำแข็ง โดยที่ตัวรองเท้ามีการใช้สีเหมือนธงชาติสหรัฐฯ คือ สีแดง ขาว และน้ำเงิน เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันชาติของสหรัฐฯ และเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ดูแรนท์ชื่นชอบ โดยที่ในทุกปี เขาจะจัดงานปาร์ตี้บาร์บีคิวร่วมกับเพื่อนๆ และสมาชิกในครอบครัว เพื่อได้มีโอกาสนั่งทบทวนผลงานและพัฒนาการฝึกซ้อมให้มากยั้งขึ้นกว่าเดิม

นอกจากนี้ ยังได้มีรองเท้าบาสเกตบอลรุ่นเคดี 8 วี 8 เป็นรองเท้าบาสเกตบอลรุ่นพิเศษอีกรุ่นหนึ่ง ซึ่งเปรียบเสมือนทายาทของรองเท้ารุ่นคามาโร่ที่ดูแรนท์เคยเป็นผู้ร่วมออกแบบในปี 2010 โดยตัวรองเท้าจะมีสีแดงคล้ายรถยนต์สปอร์ตเครื่องยนต์ วี 8 ที่สื่อถึงพลัง ความเร็ว และการทุ่มเทอย่างหนักของเขาอีกด้วย พร้อมกันนี้ไลฟ์สไตล์ของเขาทั้งในและนอกสนาม ยังเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญในการสร้างสรรค์รองเท้า เครื่องแต่งกาย และอุปกรณ์เสริมต่างๆ โดยที่ ประกอบไปด้วยเสื้อยืด เสื้อกล้าม เสื้อคลุมแบบมีฮู้ด กางเกงขาสั้น กางเกงขายาว หมวก ถุงเท้า และกระเป๋าเป้

รองเท้าบาสเกตบอลรุ่น เคดี 8 จะวางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้ที่ร้าน VAC สาขาสยามสแควร์ ร้าน HOOP สาขาเทอมินัล 21 สาขาเอ็มโพเรี่ยม และ ร้านDILOK ในราคาคู่ละ 6.900 บาท

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***



เควิน ดูแรนท์



กำลังโหลดความคิดเห็น