xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" เน้นรอบควอลิฟาย ขยับหนี "ลอเรนโซ"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

รอสซี เจอเพื่อนร่วมทีมกดดัน
วาเลนติโน รอสซี นักบิดจอมเก๋าสังกัด โมวิสตาร์ ยามาฮ่า ยอมรับต้องเร่งฟอร์ม รอบควอลิฟาย รักษาความได้เปรียบเหนือ ฆอร์เก ลอเรนโซ เพื่อนร่วมทีม และคู่ปรับ หลังจบศึกจักรยานยนต์ทางเรียบ รุ่นโมโต จีพี รายการ "ดัตช์ กรังปรีซ์" ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ส วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายนนี้

ลอเรนโซ วัย 28 ปี กำลังเข้าฝัก กวาดแชมป์ 4 สนามติดต่อกัน เก็บเพิ่มเป็น 137 แต้ม หายใจรดต้นคอ "เดอะ ด็อคเตอร์" เหลือ 1 แต้ม บนตารางคะแนนสะสม ประเภทบุคคล ตลอด 7 เรซที่ผ่านมาของฤดูกาล 2015

อย่างไรก็ตาม รอสซี วัย 36 ปี เชื่อว่าจะเป็นการขับเคี่ยวอันดุเดือดอีกครั้ง ที่สนาม ทีที เซอร์กิต แอสเซ็น แต่บทสรุป เจ้าตัว ต้องรับธงตาหมากรุก ด้วยอันดับที่ดีกว่า แชมป์โลก 2 สมัย หากหวังยึดจ่าฝูงต่อไป

นักบิดชาวอิตาเลียน กล่าว "แอสเซ็น จะเป็นอีกสัปดาห์หนึ่งที่สูสี หลังจาก 7 เรซ ความแตกต่างระหว่างผมกับ ฆอร์เก เหลือแค่ 1 แต้ม หากจะครองอันดับ 1 ต่อไป ผมต้องเข้าเส้นชัยก่อนเขา มันคงไม่ง่าย เพราะ ฆอร์เก กำลังร้อนแรง แต่ผมเองก็เช่นกัน ความสามารถของ ฆอร์เก กับผมมันใกล้เคียงกันมาก"

แชมป์โลก 7 สมัย (นับเฉพาะรุ่น 1000 ซีซี) ยืนโพเดียมทุกสนาม นับตั้งแต่เปิดซีซัน แต่มักเจอปัญหาการทำความเร็วต่อรอบ เพื่อจัดกริดสตาร์ท "อันดับแรก เราต้องปรับปรุงผลงานการควอลิฟาย เราต้องการตำแหน่งการสตาร์ทีดีขึ้น ที่แอสเซ็น"

"ผมชอบ แอสเซ็น มันเป็นสนามที่ยอดเยี่ยม ผมเคยฝากผลงานน่าประทับใจมาในอดีต และการเซ็ตอัพรถของเราก็ได้ผลดีมาตลอด ดังนั้นมันจะเป็นเรซที่มีความหมายอีกเรซหนึ่ง ผมแน่ใจว่าคู่แข่งจองเรา จะทำทุกอย่างเพื่อแย่งแชมป์ เราจะต้องคอยจับตาพวกเขาให้ดี"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น