xs
xsm
sm
md
lg

"สาวผู้ดี" อัด "ไวกิง" 2-1 ชนเจ้าภาพ, "สาวมะกัน"ปะทะจีนรอบ8ทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อังกฤษ ชนะ นอร์เวย์ 2-1
"สาวผู้ดี" ฟอร์มโหดเชือด "สาวไวกิง" 2-1 ลิ่วชนเจ้าภาพ แคนาดา ด้าน "สาวมะกัน" โชว์ฟอร์มแข็งแกร่งอัด โคลอมเบีย เบาะๆ 2-0 ทะลุไปพบ สาวจีน ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก "ฟีฟา วีเมนส์ เวิลด์ คัพ 2015" ที่ สนาม แลนส์ดาวน์ สเตเดียม เมือง ออตตาวา เดินทางมาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยเกมแรกเป็นการเจอกันระหว่าง ทีมชาติ นอร์เวย์ อดีตแชมป์โลกปี 1995 พบกับ ทีมชาติ อังกฤษ และอีกคู่ ที่สนาม คอมมอนเวลธ์ สเตเดี้ยม เมืองเอ็ดมอนตัน รัฐแอลเบอร์ตา แคนาดา ระหว่าง สหรัฐอเมริกา แชมป์โลก 2 สมัย ปี 1991, 1999 พบกับ ทีมชาติ โคลอมเบีย

สำหรับสาว "ไวกิง" นั้นอยู่ร่วมสาย บี กับทีมชาติไทยเข้ารอบมาเป็นอันดับที่ 2 ด้วยการ ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด พบกับ ทีมชาติ อังกฤษ อันดับ 2 ของกลุ่ม เอฟ ชนะ 2 นัด แพ้ 1 นัด ผลการแข่งขัน ปรากฏว่าเป็น สาว "ผู้ดี" ที่พลิกแซงชนะ ไปได้ 2-1 โดย นอร์เวย์ ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากลูกโหม่งของ โซลไวก์ กุลบรันด์เซ่น ในนาทีที่ 54 จากนั้น ทัพ "สิงโตสาว" มาได้ประตูตามตีเสมอจากการโหม่งของ สเตฟานี่ ฮิวจ์ตัน นาทีที่ 61 และได้ประตูชัยจากการยิงไกลสุดสวยของ ลูซี บอรนช์ จบเกม นอร์เวย์ แพ้ อังกฤษ 1-2 ส่งผลให้ทีมชาติ อังกฤษ ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับ เจ้าภาพ แคนาดา ที่เข้าไปรออยู่ก่อนแล้ว ซึ่งจะแข่งขันกันในวันที่ 27 มิถุนายน นี้ ที่แวนคูเวอร์

อีกคู่ สหรัฐอเมริกา ชนะ โคลอมเบีย 2-0 จาก อเล็กซ์ มอร์แกน ในนาทีที่ 53 และ คาร์ลี ลอยด์ มาบวกประตูปิดท้ายจากจุดโทษ ในนาทีที่ 66 ช่วยให้ "สาวมะกัน" เอาชนะ โคลอมเบีย 2-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับ ทีมชาติ จีน ในวันที่ 26 มิถุนายน นี้
สหรัฐอเมริกา ชนะ โคลอมเบีย 2-0
กำลังโหลดความคิดเห็น