xs
xsm
sm
md
lg

"วิมเบิลดัน" แบนห้ามใช้มือถือ-แท็ปเล็ต ขณะแข่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฝ่ายจัดไม่อนุญาตใช้มือถือในสนาม วิมเบิลดัน
ฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิส แกรนด์ สแลม ลำดับ 3 ของปี วิมเบิลดัน ที่ อังกฤษ ออกประกาศห้ามผู้ชมการแข่งขันควักมือถือสมาร์ทโฟนหรือแท็ปเล็ต ออกมาเล่นขณะที่นั่งชมอยู่ในสนาม เพราะเป็นการรบกวนสมาธิผู้อื่น โดยหากฝ่าฝืนจะถูกหิ้วตัวไล่ออกจากสนาม

ศึก วิมเบิลดัน หนนี้เป็นครั้งแรกที่มีการใช้เทคโนโลยีทางด้านการสื่อสารมาเป็นตัวช่วยอำนวยความสะดวกให้กับคนดู เช่นแอพลิเคชันทางโทรศัพท์มือถือ หรือการสตรีมมิงถ่ายทอดสดให้แฟนๆได้ชมกันระหว่างเดินไปมาอยู่ในสนามและไม่อยากพลาดช็อตเด็ด

ทั้งนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันอนุญาตให้คนดูสามารถพกพาแท็ปเล็ตหรือสมาร์ทโฟนเข้าสนามไปด้วยได้ เพราะถือเป็นปัจจัย 4 ของยุคนี้ไปแล้ว เพียงแต่ขอความร่วมมือไม่นำมาใช้ถ่ายรูป, อัดคลิปวีดีโอ หรือเล่นอินเตอร์เน็ตขณะแข่งขัน เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้แข่งขันและคนดูด้วยกันเอง

โดยทีมงานของ ออล อิงแลนด์ คลับ ออกแถลงการณ์ว่า "ผู้ชมสามารถนำอุปกรณ์สื่อสารและสิ่งอำนวยความสะดวกเข้ามาได้เช่น สมาร์ทโฟน หรือ แท็ปเล็ต แต่ทางเราไม่อนุญาตให้นำมาใช้ถ่ายรูป, อัดคลิป หรือโทรศัพท์ เพื่อต้องการให้ทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมใน วิมเบิลดัน อย่างเต็มอารมณ์"

นอกจากนี้ ศึก แกรนด์ สแลม ที่จะเกิดขึ้นวันที่ 29 มิถุนายนนี้ ยังตั้งกฏว่าหากเจ้าหน้าที่พบเห็นใครฝ่าฝืนกฏดังกล่าว จะทำการยึดอุปกรณ์, ไล่ออกจากสนาม และยกเลิกตั๋วเข้าชมการแข่งขันของผู้ละเมิดตลอดทั้งวันด้วย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น