xs
xsm
sm
md
lg

“กัปตันกิ๊ฟ” ลั่นอัด “ญี่ปุ่น, เซอร์เบีย” ยื้ออันดับโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

กัปตันกิ๊ฟ หวังไทยรั้งอันดับโลกตามเดิม
“กัปตันกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ จอมตบสาวไทย ลั่นเก็บชัยชนะเหนือ ญี่ปุ่น และ เซอร์เบีย ในการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2015 ที่จะเปิดฉากขึ้นต้นเดือน ก.ค. นี้ เพื่อเก็บคะแนนสะสมอันดับโลกให้อยู่รอดในกรุ๊ป 1 ปีหน้า

ความเคลื่อนไหวของทัพลูกยางสาวทีมชาติไทย หลังสามารถคว้าแชมป์ซีเกมส์ สมัยที่ 12 มาครอง ได้สำเร็จ และเตรียมทำศึกวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2015 ระหว่างวันที่ 3 - 5 กรกฎาคม 2558 ณ สนามอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ซึ่งสาวไทยอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ บราซิล (ทีมอันดับ 1 โลก), เซอร์เบีย และญี่ปุ่น

ด้าน “กัปตันกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ เปิดเผยถึงความหวังในการแข่งขันครั้งนี้ ว่า การแข่งขันในครั้งนี้ถือเป็นแมตช์สำคัญที่เราต้องสะสมแต้ม เพื่อรักษาอันดับโลก เนื่องจากทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ไม่สามารถได้สิทธิ์ไปแข่งขันในรายการเวิลด์คัพ 2015 ที่ประเทศญี่ปุ่น สาเหตุสหพันธ์วอลเลย์บอลโลก ให้นำอันดับโลกที่ดีที่สุด 2 ทีมจากเอเชียไปเล่น ซึ่งเป็น จีน - เกาหลีใต้ ที่กอดคอคว้าตั๋วไป

“ในสัปดาห์แรกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ เราจะได้เป็นเจ้าภาพ ซึ่งมีบราซิล ทีมมาตรฐานสูงรวมอยู่ด้วย ส่วนตัวมั่นใจว่าเราจะคว้าชัยชนะได้อย่างน้อย 1 นัด จาก ญี่ปุ่น หรือ เซอร์เบีย เพราะเคยเอาชนะได้มาแล้ว ประกอบกับความมั่นใจในการแข่งขันที่ประเทศไทย หวังว่าจะมีกำลังใจจากกองเชียร์ช่วยในการกดดันคู่แข่ง”

“นอกจากนี้ ในการแข่งขันสัปดาห์ต่อไป เราจะย้ายไปแข่งที่ประเทศบราซิล ก็ยังตั้งเป้าว่าจะเอาชนะอย่างน้อย 1 นัดตลอดทัวร์นาเมนต์ เพื่อรักษาอันดับโลกให้คงที่ และได้สิทธิ์แข่งขันในกรุ๊ป 1 ต่อไปในปีหน้า” กัปตันกิ๊ฟ กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น