xs
xsm
sm
md
lg

เนย์มาร์ สุดเศร้าทวีตอาลัย ซิโต ตำนานแข้งแชมป์โลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เนย์มาร์ กับ ซิโต
เนย์มาร์ โพสต์ทวิตเตอร์ไว้อาลัยแก่การจากไปอย่างสงบของ ซิโต ตำนานแข้งทีมชาติบราซิล ชุดแชมป์โลก 1958 และ 1962 ที่เสียชีวิตด้วยวัย 82 ปี

เนย์มาร์ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติบราซิล โพสต์ทวิตเตอร์แสดงความไว้อาลัยกับการจากไปของ “ซิโต” ตำนานกองกลางทีมชาติบราซิล ชุด คว้าแชมป์โลก ปี 1958 และ 1962 ที่เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 82 ปี

โฆเซ อีลาย เดอ มิรันดา “ซิโต” เป็นยอดกองกลางทีมชาติบราซิลชุดไร้เทียมทานพาขุนพล “แซมบ้า” เถลิงแชมป์ฟุตบอลโลกถึง 2 สมัย ในปี 1958 และ 1962 ลงสนาม 52 เกม โดยถือเป็นสุดยอดกองกลางระดับตำนานของประเทศบราซิล

โดยในปี 2003 “ซิโต” ดำรงตำแหน่ง ผอ.สโมสร ซานโตส ทีมดังในลีกประเทศบราซิล สร้างความแปลกใจให้กับแฟนบอลด้วยการเซ็นสัญญานักเตะโนเนมวัย 11 ขวบ รายหนึ่งเข้ามาสู่ทีม ชื่อว่า เนย์มาร์ ก่อนที่เจ้าตัวจะโชว์ฟอร์มสุดยอดจนกลายมาเป็นซูเปอร์สตาร์ของสโมสรและทีมชาติในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ “ซิโต” มีปัญญาเรื่องสุขภาพร่างกายมาโดยตลอด 2 ปีหลัง และได้เสียชีวิตลงอย่างสงบในวัย 82 ปี ซึ่ง เนย์มาร์ เมื่อได้ทราบข่าวถึงกับเสียใจเป็นอย่างมาก และได้โพสต์ทวิตเตอร์แสดงความไว้อาลัยต่อการจากไป ว่า “ผมไม่มีคำพูดไหนมาอธิบายถึงชายคนนี้ ผมอยากขอบคุณเขาสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่เขามอบให้กับผม #RIP ซิโต”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น