xs
xsm
sm
md
lg

เงือกจิ๋ววัย 10 ขวบ โดดลงสระว่าย “ซีเกมส์” เพื่อเมียนมา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เล เมียว มาสู้เพื่อเมียนมาร์ ใจเกินร้อยจริงๆ
ส่วนใหญ่เด็กอายุ 10 ขวบ ฝันแค่อยากจะมีเค้กฉลองวันคล้ายวันเกิดพร้อมของขวัญ แต่ไม่ใช่สำหรับ เล เมียว สาวน้อยที่ต้องการรับใช้ชาติกระโดดลงสระว่ายน้ำเพื่อ เมียนมา

ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ณ ประเทศสิงคโปร์ เล เมียว ลงแข่งขันว่ายน้ำประเภทฟรีสไตล์ 100 เมตรหญิง ปรากฏว่า ไม่ผ่านรอบคัดเลือกทำเวลาได้ 1 นาที 06.56 วินาที จบอันดับที่ 13 จากทั้งหมด 14 คน ซึ่งถือเป็นการฉลองครบรอบอายุ 11 ปี ไปเมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมาแบบไม่น่าประทับใจนัก ส่วนประเภทผสม 200 เมตรหญิงจบเป็นอันดับสุดท้ายของฮีต

เล เมียว เดินทางมาแข่งขัน ซีเกมส์ 2015 พร้อมกับโค้ช ทั้งที่เด็กอายุรุ่นราวคราวเดียวกันน่าจะติดพ่อกับแม่เป็นที่สุด โดยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ได้เตรียมความพร้อมอุ่นเครื่องสำหรับทัวร์นาเมนต์ระดับชาติด้วยการลุ้นศึก “สิงคาปุระ ไฟแนนซ์ เอสเอ็นเอจี สวิม จูเนียร์ แชมเปียนส์” แต่ด้วยวัย รูปร่าง และ ประสบการณ์ คงยากสู้กับเงือกชาติอื่น

สำหรับ เล เมียว ฝึกว่ายน้ำตั้งแต่ 7 ขวบ เริ่มตั้งแต่ 6 โมงเช้าจนถึง 9 โมง ก่อนจะหอบหนังสือไปโรงเรียน จากนั้นจะกลับมาซ้อมตอนเย็น 4 โมงถึง 6 โมงครึ่ง

แน่นอนว่า ด้วยวัย 10 ขวบ ก็ยังคงมีนิสัยเหมือนเด็กทั่วไป คือ ไม่อยากฝึกซ้อมต้องถูกเคี่ยวเข็ญจากพ่อ ซึ่ง เล เมียว กล่าวว่า “ฉันชอบดูทีวี เล่นเกม อ่านหนังสือ ฟังเพลง ส่วนตอนอยู่โรงเรียนชอบวิชาเลขมากที่สุด เกลียดพลศึกษาเพราะเหนื่อยเกินไป ดังนั้นจึงยังซ้อมได้ไม่ดีนัก”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น