xs
xsm
sm
md
lg

"สิงคโปร์" ใช้พื้นจอยักษ์ชัด 160HD เปิด "ซีเกมส์"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ภาพจากการซ้อมพิธีเปิด
สิงคโปร์ เจ้าภาพการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ระหว่างวันที่ 5 - 16 มิถุนายนนี้ เผยให้เห็นพิธีเปิดบางส่วนระหว่างการฝึกซ้อม โดยเน้นแสงสีเสียงสุดอลังการ แต่จุดเด่นที่ต้องจับตา คือ แปลงโฉมพื้นสนามเป็นจอโปรเจกเตอร์ขนาดยักษ์ความชัด 160 HD

สำหรับพิธีเปิด ซีเกมส์ 2015 จะมีขึ้นวันที่ 5 มิถุนายนนี้ ณ สิงคโปร์ เนชันแนล สเตเดียม ทั้งหมดกินเวลาราว 2 ชั่วโมง โดยเจ้าภาพได้ดำเนินการซ้อมอย่างต่อเนื่องระดมนักแสดงประมาณ 5,000 คน ไม่นับรวมอาสาสมัคร ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนระดับมัธยม รวมถึงนักกีฬา ที่มีทักษะทางด้านการเต้น ทุกอย่างสามารถเปิดเผยได้ แต่แน่นอนว่าขั้นตอนสำคัญอย่างการจุดคบเพลิงถูกเก็บไว้เป็นความลับ

ชุดแรกให้ชื่อว่า “ดีเอ็นเอ” ใช้นักแสดงราว 750 คน รวมนักเรียนจากโรงเรียนสตรี ราฟเฟลส์ ที่มีสถาบันรวมถึงโรงเรียนสอนเต้นรำด้วย ทั้งหมดนี้มีทักษะในการต่อตัว ที่สำคัญ ทุกคนจะสวมชุดแต่งกายที่ประดับประดาด้วยหลอดไฟ LED

ส่วนสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือ แสงสีเสียงรวมถึงดอกไม้ไฟ ซึ่งจะเป็น 1 ใน 5 ชุดของการแสดงในพิธีเปิดครั้งนี้ ซึ่งคาดว่าจะกินเวลามากที่สุดถึง 40 นาที นอกจากนี้ ขั้นตอนการเชิญคบเพลิงจะใช้ผู้ถือส่งต่อกัน 13 คน โดยจุดนี้ถือเป็นความลับว่าจะใช้นักกีฬาหรือบุคคลดังวงการใดของประเทศงสิงคโปร์

แต่ไฮไลต์คือสิ่งที่ถูกเผยให้เห็นระหว่างการฝึกซ้อม คือ โปรเจคเตอร์ความละเอียดถึง 160 High-Definition ซึ่งสิ่งนี้เองเปลี่ยนพื้นสนามกีฬาแห่งชาติให้กลายเป็นจอขนาดยักษ์ ถือเป็นการใช้ระบบฉายภาพที่ว่ากันว่าใหญ่ที่สุดในอีเวนต์กีฬาใดๆ บนโลกใบนี้ที่เคยมีมาเลยทีเดียว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น