xs
xsm
sm
md
lg

สะใจ “บัวขาว” / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

เมื่อสัปดาห์ก่อนเพิ่งปล่อยไก่ไปตัวเบ้อเริ่มที่บอกว่า “ครูตอง” ชนนภัทร วิรัชชัย นักสู้ MMA หนุ่มไทยที่ไปโชว์ฟอร์มสวยในรายการ One Fighting Championship ไปฝึกมวยไทยกับ “ดำดอทคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ ที่ค่าย “ไทเกอร์มวยไทย” ก็ต้องขออภัยแฟนๆ ด้วยครับ คงจะเมาหมัดไปหน่อย บัวขาว ก็อยู่ค่ายบัญชาเมฆของแกดีๆ ส่วน “ไทเกอร์มวยไทย” ก็อีกค่ายนึง แต่ “เจ้าตอง” นั้นไปเก็บวิชาจากทั้ง 2 สำนักจริงๆ เลยเอามาเขียนรวมกันซะงั้น

พอมาวันเสาร์ที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา บัวขาว บัญชาเมฆ แห่งค่าย บัญชาเมฆยิม เลยขึ้นเวทีโชว์ฝีมือของจริงให้แฟนๆ ได้ชมกันซะเลย แถมรายการนี้เรียกได้ว่าเป็นไฟต์ใหญ่เลยทีเดียว เมื่อ “เจ้าดำ” ของเรามีคิวขึ้นพบกับ “อี้หลง” เจ้าของฉายา “พระเส้าหลิน” ที่แฟนๆ คงจำกันได้ดี เพราะหลวงพี่รายนี้โกนหัวเกลี้ยงเกลา แถมประกาศตัวว่าเป็นศิษย์เส้าหลิน เอาวิชากังฟูเส้าหลินมาอาละวาดในวงการมาหลายปี

จริงๆ แล้ว ทางวัดเส้าหลินเคยออกข่าวมาแล้วนะครับว่านักสู้รายนี้ “ไม่ได้เป็น” ศิษย์เส้าหลินแต่อย่างใด รวมทั้งในทำเนียบรุ่นศิษย์เส้าหลินนั้นไม่มีศิษย์ในรุ่น “อี้” ดังนั้นที่นักสู้หัวโล้นรายนี้อ้างว่าตัวเองเป็นศิษย์เส้าหลินนั้นก็เป็นแค่การโปรโมทเท่านั้น แต่ก็โปรโมทขึ้นเสียด้วยทำให้มีแฟนๆ คอยติดตามผลงานและสีสันของแกอยู่ไม่น้อย เคยขึ้นเวทีศึกใหญ่ๆ มาหลายครั้ง ล่าสุดที่เข้าตาแฟนๆ ชาวไทยก็คือการพบกับ “สุดหล่อ” สุดสาคร ส.กลิ่นมี ยอดฝีมือขวัญใจแฟนมวยไทยอีกราย ซึ่ง สุดสาคร ก็โชว์ลีลาแค่ 75% หลอกให้หลวงพี่แกวิ่งไล่จนครบ 3 ยกแล้วก็ชนะไปสบายๆ แต่ความที่นักมวยไทยเอาแต่วนโชว์ลีลา นักสู้จีนรายนี้เลยอ้างได้ว่าตัดสินแบบไม่ยุติธรรม คือแกคิดว่าแกควรจะชนะมากกว่า ทั้งๆ ที่ชกในเมืองจีนถิ่นแกแท้ๆ

ไฟต์กับ บัวขาว เริ่มยกแรกมา “อี้หลง” เดินเข้าใส่ทันทีเหวี่ยงหมัดซ้ายขวาไม่ยั้ง แถมมีลูก “เถรกวาดลาน” กวาดจน “เจ้าดำ” ที่ยังไม่ทันตั้งตัวร่วงไปกองกับพื้นถึง 2 ครั้ง เรียกเสียงเฮจากแฟนมวยเจ้าถิ่นสนั่น แต่จากนั้น บัวขาว ของเราตั้งตัวได้โชว์ลีลาออกอาวุธเผดียงแข้งทั้งซ้ายขวา แถมเดินแทงเข่าเข้าเต็มท้องและยอดอกนักสู้จีนรายนี้ตลอดตั้งแต่กลางยกแรกไปจนต้นยก 3 ก่อนที่กังฟูเจ้าถิ่นจะหมุนตัวเหวี่ยงท่อนแขนมาคล้ายๆ แม่ไม้มวยไทย “จักรนารายณ์” โดนกรามบัวขาวเข้าเต็มๆ เล่นเอา “เจ้าดำ” เราถึงกับเป๋เหมือนกัน ทำเอาแฟนๆ ใจหายใจคว่ำ แต่อาศัยลูกเก๋าประคองตัวผ่านวินาทีวิกฤตมาได้ ก่อนประเคนอาวุธทั้งหมัดเท้าเข่าเข้าอีกชุดใหญ่ แม้จะห้ามศอกและห้ามจับคอตีเข่าก็ตาม สุดท้าย “ดำดอดคอม” ของเราเอาชนะคะแนนไปแบบแฟนๆ มีเสียวเล็กน้อย แต่หลวงพี่ “อี้หลง” น่าจะน่วมไปทั้งตัว

รวมแล้วไฟต์นี้มันส์สะใจแฟนมวยชาวไทยไม่น้อย ส่วนแฟนมวยเจ้าถิ่นก็เชื่อว่าสนุกเพราะคงรู้สึกว่ามีลุ้นเหมือนกัน แต่ “อี้หลง” ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าลีลาไม่น่าก้าวขึ้นมาเป็นนักสู้ดังได้ เพราะการออกอาวุธก็มีแต่เหวี่ยงหมัดมั่วๆ เตะหรือเข่าเก้งก้างไปหมด การป้องกันอาวุธก็ไม่มีเลย อาศัยลูกอึดชนิดแรดเรียกพี่เท่านั้น เรียกว่าดังเพราะแรงโปรโมทจริงๆ แต่ทราบข่าวว่า “มาดามโอ๋” ปริยากร รัตนสุบรรณ จะดึงตัวมาชกรายการพิเศษที่ไทย ซึ่งก็ชื่อแกก็คงขายได้น่าติดตามอยู่ดี

ส่วน “เจ้าดำ” บัวขาว แม้จะร่วงโรยไปบ้างแต่ต้องชื่นชมว่าไฟต์นี้ซ้อมมาดีจริงๆ ไม่งั้นช็อตที่เจอท่อนแขนเข้าไปน่าจะหลับคาเชือกไปแล้ว แถมยังฟื้นเร็วขึ้นมาแจกอาวุธใส่หลวงพี่ได้อีกช่วงท้ายยก ฟันเงินรางวัล 5 ล้านเหนาะๆ ก็ต้องฟิตซ้อมรักษาตัวให้แฟนๆ ได้เชียร์ไปอีกนานๆ นะครับ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น