xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" ชำระแค้น "นาดาล" ฉลุยตัดเฟรนช์ฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกชาวเซิร์บ ยัดเยียดความพ่ายแพ้ครั้งที่ 2 ศึก แกรนด์ สแลม รายการที่ 2 ของปี "เฟรนช์ โอเพน 2015" ที่ประเทศฝรั่งเศส แก่ ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับชาวสเปน อย่างราบคาบ 3 เซตรวด

ศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม รายการที่ 2 ของปี “เฟรนช์ โอเพน 2015” ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านยูโร (ประมาณ 1,075 ล้านบาท) ณ สังเวียน โรลังด์ การ์รอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันพุธที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ

เซตแรก โนวัค ยอโควิช มือ 1 รายการ ออกสตาร์ทดุดัน เบรกเสิร์ฟ 2 เกมรวด นำห่าง 4-0 อย่างไรก็ตาม ราฟาเอล นาดาล มือ 7 รายการ ทวงคืนทั้งหมด และเอาตัวรอดจาก 3 เซตพอยน์ท ตีเสมอ 5-5 ก่อนความพยายามของ "โนเล" สัมฤทธิ์ผลเกมที่ 12 เซตพอยน์ที่ 3 เอาชนะไปก่อน 7-5

ต่อมา แชมป์แกรนด์ สแลม 8 สมัย ฉวยโอกาสเปลี่ยนเบรกพอยน์ทที่ 2 สำเร็จ ก่อน ราชาคอร์ตดินเลือดกระทิงดุ ตีโฟร์แฮนด์ขนานเส้นติดเน็ต เช็กบิล 6-3 ขึ้นนำ 2-0 เซต จากนั้นเซต 3 หวดจอมทะเล้นวัย 28 ปี กระหน่ำวินเนอร์อีก 13 ลูก แถม นาดาล ยังเสียดับเบิล ฟอลท์ เป็นของขวัญคะแนนแมตช์พอยน์ท จึงต้อนแบบขาดลอย 6-1

นับเป็นชัยชนะครั้งแรกของ ยอโควิช แร็กเก็ตคุณพ่อมือใหม่ ตลอดการพบกัน 7 ครั้ง ที่กรุงปารีส ชำระแค้นรอบชิงฯ ปี 2012 และ 2014 รอพบ แอนดี เมอร์เรย์ จาก สหราชอาณาจักร หรือ ดาบิด เฟร์เรร์ ขณะที่ นาดาล แชมป์ 9 สมัย ต้องพบความปราชัยครั้งที่ 2 จากการลงเล่น 11 ปี ต่อจาก โรบิน โซเดอร์ลิง จาก สวีเดน เมื่อปี 2009

ยอโควิช กล่าว "ผมยกย่อง ราฟา อย่างสูง เขาเป็นแชมเปียนตัวจริง และมันเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เจอกับเขา ผมรู้ว่าต้องเล่นอย่างเด็ดขาด และมีสมาธิทุกๆ คะแนน มันไม่ง่ายเลยที่จะต่อกรกับคนที่แพ้แค่ครั้งเดียวที่นี่ (เฟรนช์ โอเพน) ตลอดอาชีพ มันเป็นวันที่เหลือเชื่อ ผมต้องการรักษาฟอร์มเช่นนี้ต่อไป"

ส่วน นาดาล เผยว่า "เขาคุมเกมอยู่หมัด สิ่งนี้มันเกิดขึ้นได้ เมื่อคู่แข่งของคุณเล่นได้ดีกว่า มันไม่ใช่เซอร์ไพรส์อันยิ่งใหญ่แต่อย่างใด ผมแพ้ปี 2009 และวันนี้ปี 2015 แต่ผมหวังจะกลับมาปีหน้า เพื่อขอโอกาสอีกครั้ง"
โนเล ถอนแค้นสำเร็จ
นาดาล พ่ายหนที่ 2 รอบ 11 ปี
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น