xs
xsm
sm
md
lg

ครื้นเครง!! งานประจำปีเชลซี “มู” ทำกราฟิกแซวคู่แข่ง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ภาพกราฟิคที่แซวคู่แข่งร่วมเวที พรีเมียร์ ลีก
โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ เชลซี ชำแหละบรรดาคู่แข่งท็อปโฟร์ทำไมถึงไร้โทรฟี พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ในงานเลี้ยงประจำปีของถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันอังคารที่ 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พร้อมชี้ตนและลูกทีมในฐานะแชมป์ควรได้รับเครดิตมากกว่านี้

มูรินโญ ทวงแชมป์ลีกคืนสู่ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งถือเป็นสมัยที่ 3 ของตนเองกับการคุมทัพ 2 ช่วงเวลา โดยปีนี้เฉือนแชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี 8 แต้ม ล่าสุด ได้มีการมอบรางวัลประจำปีของสโมสร เอเดน ฮาซาร์ด ปีกทีมชาติเบลเยียม เบิ้ลแข้งแห่งปีไปครองจากการโหวตของแฟนบอลและนักเตะ ส่วน เคิร์ต ซูมา แนวรับฝรั่งเศส ได้ดาวรุ่งยอดเยี่ยม

เหนืออื่นใดในงานเลี้ยงเรียกเสียงฮา เนื่องจากมีการทำภาพกราฟิกขึ้นจอยักษ์ โดยมี มูรินโญ ออกมาวิจารณ์คู่แข่งเรียงตัวเริ่มตั้งแต่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด “ทีมเล่นได้ดีลำเลียงบอลไปข้างหน้าเต็มไปด้วยศักยภาพสวยงาม แต่ไร้ประตู ลองไปถามบอร์ดบริหาร สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ว่า อยากให้เล่นแบบนี้หรือไม่ แน่นอนเป็นไปไม่ได้ เปอร์เซนต์ครองบอลมากกว่าไม่ชนะในแมตช์และไม่ได้แชมป์”

ส่วน แมนฯซิตี ทางด้าน มูรินโญ มองว่า เล่นแบบไร้เป้าหมาย แม้จะยิงกระจายก็ตาม “แมนฯซิตี ยอดเยี่ยมยิงประตูมากมายได้จากทุกตำแหน่ง เรียกได้ว่าตั้งหน้าตั้งตายิงอย่างเดียวเท่านั้น อีกครั้งบอร์ดนานาชาติบอกผมเสียใจด้วยนะคุณไม่สามารถเป็นแชมป์เพราะฟุตบอลไม่ได้มีเป้าหมายแค่นี้”

ปิดท้ายที่ อาร์เซนอล ของ อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ชาวฝรั่งเศส ที่ไร้ความสม่ำเสมอ “อาร์เซนอล บางทีก็ยิงประตู บางทีก็เสียประตู หลายลูกสวยงาม แต่ก็ถูกยิงเช่นกัน แน่นอนการเล่นดีแค่มกราคมถึงเมษายนบอร์ดนานาชาติคงบอกไม่มีทางเป็นแชมป์”

สุดท้าย มูรินโญ เผยถึงกลยุทธ์พา เชลซี ไปสู่แชมป์ว่าต้องรู้เวลาไหนควรใช้รถบัส “เชลซี เล่นตามปกติ รู้ว่าเกมไหนต้องชนะแค่ยิงมากกว่าคู่แข่งลูกเดียวก็พอ ทำยังไงหรือ? ก็แค่ยิงให้มาก ไม่เสียประตู หรือยิงลูกเดียว ถือเป็นทางเลือก ทำแบบนี้ตั้งแต่สิงหาคมถึงพฤษภาคม ซึ่งแน่นอนบางทีก็ต้องใช้รถบัส”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


มูรินโญ ชำแหละเป็นฉากๆ
ฮาซาร์ด คว้า 2 รางวัล
กำลังโหลดความคิดเห็น