xs
xsm
sm
md
lg

“เจน” เปิด 10 นโยบายชิงนายกขนไก่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เจน ปิยะทัต พร้อมชิงเก้าอี้นายกสมาคมแบดมินตันไทย
เจน ปิยะทัต อดีตประธานสโมสร แกรนนูลาร์ ที่ประกาศลงชิงชัยเก้าอี้นายกสมาคมขนไก่ไทย เปิด 10 นโยบายหาเสียง เน้นใช้ผู้ฝึกสอนชาวไทยร่วมกับต่างชาติ พร้อมส่งนักกีฬาเก็บประสบการณ์รายการนานาชาติ

หลังจากที่ นายเจน ปิยะทัต อดีตประธานสโมสรแบดมินตัน แกรนนูลาร์ ประกาศตัวพร้อมช่วงชิงตำแหน่งนายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในการเลือกตั้งครั้งที่จะถึง ซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นภายหลังการแก้ข้อบังคับสมาคม เพื่อให้สอดคล้องกับ พ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย ฉบับ พ.ศ. 2558

ล่าสุด อดีตนายใหญ่ แกรนนูลาร์ ออกมาเปิดเผยนโยบาย 10 ข้อ สำหรับใช้หาเสียงกับสโมสรสมาชิก เพื่อใช้ในการเลือกตั้งประมุขสมาคมขนไก่คนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย

1. ปรับปรุงระบบการฝึกซ้อมให้มีพัฒนาการที่ก้าวหน้ามากขึ้น โดยการใช้ผู้ฝึกสอนไทยที่มีประสบการณ์สูงทำงานร่วมกับผู้ฝึกสอนจากต่างประเทศที่มีประสบการณ์ในการทำแชมป์โลกเพื่อก่อให้เกิดประสิทธิภาพที่ดีที่สุดและเป็นประโยชน์กับนักกีฬาแบดมินตันไทย รวมไปถึงปรับปรุงระบบวิทยาศาสตร์การกีฬาให้มีมาตรฐานเทียบเท่ากับระดับนานาชาติโดยทีมงานชั้นนำของประเทศ นำโดย รองศาสตราจารย์ เจริญ กระบวนรัตน์ และทีมนักวิทยาศาสตร์การกีฬาจากต่างประเทศ

2. ให้การสนับสนุนนักกีฬาในสโมสรต่างๆ ที่มีความสามารถโดดเด่น โดยการสนับสนุนในด้านของอุปกรณ์ของการฝึกซ้อม

3. การคัดเลือกและการส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันรายการต่างๆ ในระดับนานาชาติ จะเปิดกว้างให้นักกีฬาจากทุกๆ สโมสรมีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขัน โดยจะทำการเปิดคัดเลือกผู้ทีมีความสามารถโดดเด่นที่สุด ไม่ว่าจะอยู่สโมสรใดก็ตาม

4. จัดสรรงบประมาณดูแลนักกีฬาแบดมินตันผู้พิการและนักกีฬาแบดมินตันสูงอายุ ฝึกซ้อมและเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติ

5. ในส่วนของผู้ตัดสิน จะแยกการบริหารงานให้ชัดเจนยิ่งขึ้น และจะทำการสนับสนุน หาทุน สำหรับการสอบคัดเลือกเป็นผู้ตัดสินของสมาพันธ์แบดมินตันเอเซีย (BAC) และ สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) เพื่อให้ผู้ตัดสินจากประเทศไทยพัฒนาความสามารถเข้าไปตัดสินในรายการระดับโลกได้มากยิ่งขึ้น

6. พัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพของผู้กำกับเส้นให้มีมาตรฐานในการตัดสินมากยิ่งขึ้น โดยจะทำการรับสมัครบุคคลที่ต้องการจะเป็นผู้กำกับเส้นและจัดการอบรม เพื่อให้การตัดสินและการแข่งขันมีมาตรฐานที่ดี

7. สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการแข่งขันในรายการต่างๆ ที่สมาคมฯ รับรองโดยจะช่วยเหลือค่าใช้จ่ายครึ่งหนึ่งของค่าใช้จ่ายกรรมการผู้ตัดสิน

8. เรื่องการศึกษา จะทำการประสานกับสถานศึกษาต่างๆ ให้รองรับนักกีฬาที่มีความสามารถ เพื่อให้นักกีฬามีสถานศึกษาและสามารถพัฒนาทักษะทางกีฬาได้ดียิ่งขึ้นด้วย

9. สวัสดิการสำหรับนักกีฬาทีมชาติ จะมีระบบในการดูแลนักกีฬาทีมชาติชุดปัจจุบันในทุกๆ ด้าน ทั้งเรื่องของการเป็นอยู่และด้านโภชนาการ และสำหรับอดีตนักกีฬาทีมชาติจะทำการจัดตั้งกองทุนเพื่อดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ให้ดียิ่งขึ้น

10. การประกันสุขภาพของนักกีฬา สำหรับนักกีฬาจะมีงบประมาณดูแลในเรื่องของการเจ็บป่วยต่างๆ ในระยะเวลาที่รับใช้ชาติ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น