xs
xsm
sm
md
lg

"เจน ปิยะทัต" ประกาศชิงนายกขนไก่ไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 เจน ปิยะทัต
เจน ปิยะทัต ที่ปรึกษาสโมสรแบดมินตันแกรนนูลาร์ ประกาศตัวชิงเก้าอี้ นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ที่จะมีขึ้นภายในวันที่ 10 ธันวาคม นี้ พร้อมชูนโยบายนำโค้ชต่างชาติมาช่วยเพิ่มศักยภาพ พร้อมสานสัมพันธ์กับองค์กรนานาชาติ

ความเคลื่อนไหวของ สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หลังจากมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2558 เมื่อค่ำวันที่ 9 พฤษภาคม ที่่ผ่านมา ที่โรงแรมอโนมา โดยมีสโมสรสมาชิกตบเท้าเข้าร่วมคับคั่ง

ล่าสุดด้าน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมฯ เปิดเผยว่า สโมสรสมาชิกมีมติเห็นชอบให้แก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับสมาคมฯ ให้สอดคล้องกับ พระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย ฉบับ พ.ศ. 2558 โดยมีจุดสำคัญอาทิเปลี่ยนชื่อจากสมาคมฯเป็น "สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์"

รวมทั้งแก้วาระการดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯจาก 2 ปี เป็น 4 ปี เพื่อให้สอดคล้องกับสหพันธ์แบดมินตันโลก(บีดับเบิลยูเอฟ) และเพิ่มวัตถุประสงค์ของสมาคมฯ ด้วยการจัดสรรสวัสดิการให้กับนักกีฬา และอดีตนักแบดมินตันทีมชาติ บุคลลากร และสมาชิก ที่สร้างชื่อเสียงและคุณูปการ รวมทั้งสนับสนุนนักแบดมินตันคนพิการด้วย ก่อนส่งให้การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ตรวจสอบและอนุมัติประกาศใช้ต่อไป

พร้อมกันนี้ คุณหญิงปัทมา กล่าวต่อว่า ทางสมาคมจะนำเงินสนับสนุนที่ได้จากการเรียกเก็บภาษีสุราและยาสูบ ตาม พ.ร.บ.กีฬาฉบับใหม่ มาใช้ในการพัฒนาเยาวชน ขณะที่กำหนดการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ที่ตนจะหมดวาระวันที่ 10 กันยายน นี้ จะมีการจัดการเลือกตั้งครั้งใหม่ไม่เกินวันที่ 10 ธันวาคม แน่นอน

ขณะเดียวกันด้าน นายเจน ปิยะทัต ที่ปรึกษาสโมสรแบดมินตันแกรนนูลาร์ เปิดเผยว่า หลังจากได้เข้าร่วมการประชุม มีหลายจุดที่คิดว่าการบริหารงานของสมาคมต้องปรับปรุง เช่น การที่สมาคมฯ ไม่อนุมัติให้ทีมจัดแข่งขันรายการระดับ "อินเตอร์เนชันแนล ชาลเลนจ์" ต้นปีหน้า ทั้งที่ทีมเพิ่งจัดไปเมื่อเดือน มกราคม ที่ผ่านมา โดยแจ้งว่า บีดับเบิลยูเอฟ ให้แต่ละประเทศจัดแข่งขันได้ 3 รายการ ทั้งที่ระเบียบใหม่ระบุว่าให้จัดได้ 4 รายการ

อย่างไรก็ดี ส่วนตัวเชื่อว่าผู้บริหารสมาคมฯ มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาวงการให้เจริญก้าวหน้า แต่ปัจจุบันมองว่าผู้ที่เข้ามาทำงานยังขาดความรู้เรื่องของระเบียบ และการบริหารงานต่างๆ ตนจึงตัดสินขออาสา และเสนอเข้ามาพัฒนาวงการด้วยการลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของสโมสรสมาชิกทั้งสามัญ และสมทบ

นายเจน กล่าวต่อว่า สิ่งที่จะเข้ามาปรับปรุงคือการนำสตาฟฟ์โค้ชต่างชาติ และเข้าเสริมการฝึกซ้อมนักกีฬา ของโค้ชไทยที่ทำได้ดีอยู่แล้ว ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก เพราะที่ผ่านมาได้มีการทดลองใช้กับนักกีฬาในทีมแกรนนูลาร์แล้วเห็นผลอย่างชัดเจนว่าพัฒนาศักยภาพดียิ่งขึ้น นอกจากนี้จะพัฒนาเพิ่มความสัมพันธ์กับองค์กรนานาชาติทั้งสหพันธ์แบดมินตันโลก และสมาพันธ์แบดมินตันเอเชีย(บีเอซี) เนื่องจากปัจจุบันไม่มีคนไทยเข้าไปทำงานทั้ง 2 องค์กรเลย

ขณะเดียวกันจะเปิดโอกาสให้กับนักกีฬาดาวรุ่งฝีมือดีที่ไม่มีผู้สนับสนุน และคะแนนอันดับโลก ออกไปแข่งขันระดับนานาชาติมากขึ้น โดยดูจากอันดับคะแนนสะสมประเทศไทย และทำการคัดเลือก จึงเชื่อว่านี่จะเป็นการเปิดกว้างให้นักกีฬาที่สโมสรไม่มีเงินส่งไปแข่งขัน และขาดผู้สนับสนุนแต่ฝีมือดีได้เปิดโลกทัศน์ และประลองฝีมือกับนักกีฬาชาติอื่นมากกว่าปัจจุบันนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น