xs
xsm
sm
md
lg

ขอปีเดียว!! “ลูกยาง” มั่นเลือดใหม่แทนรุ่นพี่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มั่นใจว่า ปีหน้าลูกยางสาวเลือดใหม่ จะสามารถก้าวขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ในทีมชาติอย่างเต็มตัว หลังได้เก็บประสบการณ์ระดับโลกถึง 3 รายการในปีนี้ แต่ในส่วนของ ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ยังต้องเป็นสำรอง เพราะสภาพจิตใจยังไม่นี่งพอเจอเกมกดดัน

“เดียร์” จรัสพร บรรดาศักดิ์ มือบล็อก วัย 23 ปี “เตย” หัตถยา บำรุงสุข มือบล็อกกลาง วัย 20 ปี “บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์ มือตบบีหลัง วัย 16 ปี และ “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี หัวเสา วัย 15 ปี เป็นกำลังสำคัญให้ ทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย คว้ารองแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมก้าวขึ้นสู่ชุดใหญ่ลุยศึก ชิงแชมป์เอเชีย 2015 ที่ เมืองเทียนจิน สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่กำลังชิงชัยอยู่ในขณะนี้

ด้าน ร.ท.จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มั่นใจว่า ในปีหน้า 4 คนนี้จะแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวแน่นอน “ถือเป็นปรากฏการณ์สำหรับวอลเลย์บอลบ้านเรา เนื่องจากมีนักกีฬาเลือดใหม่ที่ทำผลงานได้โดดเด่นขึ้นมาพร้อมกันหลายราย ที่สำคัญ ในปีนี้ยังมีโอกาสได้ลงเล่นในรายการระดับโลกถึง 3 รายการ คือ ยู-18 ชิงแชมป์โลก, ยู-23 ชิงแชมป์โลก และ เวิลด์กรังด์ปรีซ์”

“เมื่อได้เจอผู้เล่นที่แข็งแกร่งจริงๆ แล้ว จากนี้พวกดาวรุ่งเหล่านี้ก็จะไม่กลัวใครหน้าไหนแล้ว จะมีทั้งประสบการณ์และความมั่นใจ เชื่อว่า ในปีหน้าก็จะสามารถแจ้งเกิดเต็มตัว พร้อมก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักให้กับทีมชาติได้แน่นอน อย่างไรก็ตามใน ซีเกมส์ ช่วงเดือนมิถุนายน นี้ คงต้องให้เก็บประสบการณ์จากรุ่นพี่ไปก่อน คอยลงมาในข่วงเวลาที่เหมาะสม เพราะรายการนี้มีความกดดันสูง ต้องคว้าเหรียญทองสถานเดียว ซึ่งสภาพจิตใจของเด็กๆ ตอนนี้ยังไม่นิ่งพอที่จะยืนระยะได้” พ่อบ้านลูกยางไทย กล่าว

สำหรับ รายการ เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2015 จะเริ่มแข่งตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม โดยไทยเป็นเจ้าภาพสนามแรก ขณะที่ ยู-18 ชิงแชมป์โลก จะแข่งขันวันที่ 7-16 สิงหาคม ที่เมืองลิมา เปรู และ ยู-23 ชิงแชมป์โลก จะแข่งขันวันที่ 12-19 สิงหาคม ที่เมืองอันคารา ตุรกี

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น