xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชยะ” มั่นตบสาว ยู 23 ทะลุรอบ 4 ทีมเอเชีย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โค้ชยะ มั่นใจทัพลูกยางทะลุรอบ 4 ทีม
“โค้ชยะ” น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มั่นใจทัพลูกยางสาว ยู 23 จะผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายศึกชิงแชมป์เอเชียได้อย่างแน่นอน หวังดาวรุ่ง 4 คนในทีม ชัชชุอร โมกศรี, อนิสา ยอดพินิจ, วิภาวี ศรีทอง และ พิมพิชยา ก๊กรัมย์ จะเก็บเกี่ยวประสบการณืก่อนลุยชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเปรู

ความเคลื่อนไหวของทีมตบลูกยางหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในระหว่างวันที่ 1 - 9 พฤษภาคม โดยไทยอยู่ในสายดี ประเดิมการแข่งขันนัดแรก วันที่ 1 พฤษภาคม พบ อุซเบกิสถาน เวลา 15.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย และวันที่ 3 พฤษภาคม พบ เกาหลีใต้ เวลา 17.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

ด้าน “โค้ชยะ” น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้กล่าวว่า ความพร้อมของทีมถือว่าดีมากๆ แม้ว่าจะมีผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บ อย่าง หัตถยา แต่ยังไม่ใช่ปัญหาใหญ่ สำหรับนัดแรกที่เจอกับอุซเบกิสถาน เชื่อว่า เราสามารถผ่านได้ แต่เกาหลีใต้นั้น มองว่า 50-50 เนื่องจากว่าเรายังไม่เห็นตัวผู้เล่นของเขาเลยว่าจะส่งใคร แต่สมมติว่า ถ้ายอดทีมจากแดนกิมจิเกิดมี 2 ผู้เล่นฝาแฝดอย่าง ลี แจ ยอง กับ ลี ดา ยอง ขึ้นมานั้น เชื่อว่าเจองานหนักแน่นอน ส่วนเป้าหมายนั้น ยังมองไว้ที่รอบ 4 ทีมสุดท้ายให้ได้ก่อนเป็นอย่างน้อย

นอกจากนี้ กุนซือจอมตบสาวไทย ยังเผยอีกว่า สำหรับทีมชุดนี้ได้ผู้เล่น 4 คน ที่มาจากทีมระดับยุวชน อย่าง ชัชชุอร โมกศรี, อนิสา ยอดพินิจ, วิภาวี ศรีทอง และ พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ซึ่งทั้งหมดนี้ อาจจะต้องไปแข่งชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเปรู ก็หวังให้พวกเขาได้มาเก็บเกี่ยวกับประสบการณ์ก่อนลงแข่งรายการใหญ่ อีกทั้งเรายังได้มือเซตอย่าง พรพรรณ เกิดปราชญ์ มาช่วยประคองทีมด้วย ก็หวังว่าเขาจะนำประสบการณ์ที่เคยลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ มาช่วยน้องๆ ทีม ยู-23 ชุดนี้

ด้าน “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีมชาติไทยเผยว่า ทุกคนมีความพร้อม และฟิตเต็มที่ ตอนนี้ทุกคนเล่นเข้ากันได้ดี มีความเข้าใจกันมากขึ้น โดยส่วนตัวแล้ว มั่นใจว่าจะเข้ามากกว่ารอบ 4 ทีมสุดท้ายแน่นอน

ทั้งนี้ รายชื่อของทัพลูกยางสาวที่เดินทางไปทำการแข่งขันในครั้งนี้ ประกอบด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีม, อัจฉราพร คงยศ, ปริญญา พานแก้ว, ฑิชาญา บุญเลิศ, จรัสพร บรรดาศักดิ์, หัตถยา บํารุงสุข, วิภาวี ศรีทอง, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, สินีนาฎ โพธิ์เจริญ, แก้วกัลยา กมุลทะลา, ชัชชุอร โมกศรี และ อนิสา ยอดพินิจ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น