xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" ถ่อมไม่ใกล้เคียง "วูดส์" ก่อนป้องแชมป์ BMW

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรีย์ แม็คอิลรอย นักกอล์ฟมือ 1 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ
รอรีย์ แม็คอิลรอย นักกอล์ฟมือ 1 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ ยอมรับยังห่างไกลจากระดับผลงาน ไทเกอร์ วูดส์ ตำนานชาวอเมริกัน ก่อนทำศึก ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป" ระหว่างวันที่ 21 ถึง 24 พฤษภาคมนี้ ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านยูโร (ประมาณ 190 ล้านบาท) ที่ เวนเวิร์ธ คลับ ระยะ 7,302 หลา พาร์ 72 ประเทศอังกฤษ

แม็คอิลรอย อยู่ภายใต้ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมฤดูกาล 2015 คว้าไปแล้ว 3 แชมป์ โดย 3 อีเวนต์หลังสุดกวาดไปถึง 2 รายการคือ พีจีเอ ทัวร์ "ดับเบิลยูจีซี-คาดิลแลค แมตช์ เพลย์ แชมเปียนชิป" และ "เวลส์ ฟาร์โก แชมเปียนชิป" สำนักข่าว "บีบีซี" จึงถามตั้งประเด็นก้านเหล็กวัย 26 ปีก่อนทำศึกที่ เวนเวิร์ธ ว่าจะก้าวไปตามรอย วูดส์ อดีตมือ 1 ของโลก ในเร็ววันนี้

แม็คอิลรอย ถ่อมตัวก่อนลงป้องกันแชมป์ "บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป" โดยกล่าวว่า "ผมยังไม่ได้ใกล้เคียงกับระดับที่ ไทเกอร์ เคยทำเอาไว้ เขาถือเป็นปรากฎการณ์"

"ผมรู้สึกเหมือนตนเป็นเพียงเลือดใหม่ที่กำลังพุ่งขึ้นมา ต้องการทำให้ดีที่สุดในยุคตนเองเท่านั้น อยากคว้าแชมป์ให้มากที่สุด ซิวแชมป์เมเจอร์ โดยไม่ได้สนเรื่องจำนวนหรือสถิติ เพราะจะเหมือนเป็นภาระ เพียงแค่ตั้งใจทำให้ดีกว่าคนอื่น" เจ้าของแชมป์ 4 เมเจอร์ กล่าวในที่สุด

สำหรับ วูดส์ ปัจจุบันวัย 39 ปี อยู่ในช่วงขาลงแต่ฝากผลงานเป็นแชมป์ 14 เมเจอร์ รวมถึงแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ 79 รายการ (สูงสุดอันดับ 2) และแชมป์ ยูโรเปียน ทัวร์ 40 รายการ (สูงสุดอันดับ 3) ขณะที่ แม็คอิลรอย เคยเปรยว่าจะอำลาวงการก้านเหล็กก่อนที่จะอายุ 40 ปี

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น