xs
xsm
sm
md
lg

“แมน” ขอทองซีเกมส์ทิ้งทวนก่อนเลิกเล่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แมน บุญศักดิ์ พลสนะ ขอทิ้งทวนด้วยเหรียญทอง
“ซูเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ นักตบลูกขนไก่ทีมชาติไทยวัย 33 ปี ตั้งเป้าขอเก็บเหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศ สิงคโปร์ เพื่อเป็นการทิ้งทวนเนื่องจากอาจจะเป็นการไปแข่งขันครั้งสุดท้ายของเจ้าตัว

ความเคลื่อนไหวของ บุญศักดิ์ พลสนะ ที่อยู่ในช่วงเตรียมตัวเดินทางไปแข่งขัน แบดมินตัน รายการ ซูเปอร์ซีรีส์ “ออสเตรเลียน โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 750,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 24 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 26 - 31 พฤษภาคม 2558 ที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เป็นรายการระดับซูเปอร์ซีรีส์ทัวร์นาเมนต์แรก สำหรับสะสมคะแนนคัดเลือกไปเล่นรอบสุดท้ายกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ในปี ค.ศ. 2016 โดยเจ้าตัวตั้งเป้าไว้ว่าขอผ่านรอบ เมนดรอว์ ก่อน

“ความพร้อมตอนนี้ก่อนไป ออสเตรเลีย ไม่ได้มีปัญหาอาการบาดเจ็บอะไร ซึ่งขอมองต่ำไว้ก่อนว่าอยากจะผ่านรอบ เมนดรอว์ ซึ่งถือว่าหนักสำหรับผม ปกติแล้ว เมนดรอว์สองแมตช์จะแข่งเช้ากับเย็น แต่ในรายการนี้ แข่งติดกันเลย” แมน กล่าว

พร้อมกันนี้ ขนไก่ขวัญใจชาวไทยวัย 33 ปี ที่อยู่ในช่วงบั้นปลายของอาชีพนักกีฬาเรียบร้อยแล้ว ตั้งเป้าไว้ว่า อยากจะขอได้เหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 มาประดับไว้เพื่อทิ้งทวนก่อนเลิกเล่นอาชีพ

“แน่นอนครับ ผมอยากจะใช้รายการ (ออสเตรเลียน โอเพน) นี้ เป็นการวอร์มเครื่องตัวเองก่อนไปซีเกมส์ อย่างไรก็ตาม ก็คงไม่ประมาท จะทำให้ดีที่สุด สำหรับ เป้าหมายของ ซีเกมส์ ก็อยากจะตั้งเป้าไว้ที่ เหรียญทอง เพื่อเป้นการทิ้งทวนการแข่งครั้งสุดท้าย” บุญศักดิ์ เผย

นอกจากนี้ “ซูเปอร์แมน” ยังมีความหวังลึกๆ อีกว่า ในรอบชิงชนะเลิศ ซีเกมส์ จะเป็นการดวลกันเองกับ “สอง” ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข รุ่นน้องที่เป็นสายเลือดใหม่วงการแบดมินตันชายไทยอีกด้วย

“ใจจริงแล้วอยากเจอกับ สอง ในรอบชิงชนะเลิศ เพราะผมมองในแง่ดีว่า ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม หากใครแพ้หรือชนะ เหรียญทองก็ต้องมาอยู่ที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นผลดีต่อชาวไทยทุกคนเช่นกัน” อดีตมือ 4 ของโลก ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น