xs
xsm
sm
md
lg

“ลูกยางหนุ่ม” พลาดท่าพ่ายเมียนมาร์ขาดลอย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ไทย พ่าย เมียนมาร์ ขาดลอย
นักตบลูกยางทีมชาติไทย ชายชุด อายุไม่เกิน 23 ปี พลาดท่าพ่าย เมียนมาร์ ไปแบบขาดลอย 3-0 เซต อย่างไรก็ตาม ยังมีโอกาส เข้ารอบต่อไป หลังจากเกมแรก ตุนชนะ ซาอุดีอาระเบียไป 3-0 เซต

การแข่งขันวอลเลย์บอลชาย ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศเมียนมาร์ วันที่ 13 พฤษภาคม 2558 รอบแบ่งกลุ่ม รอบแรก สาย เอ ไทย ลงสนามพบ “เจ้าภาพ” เมียนมาร์

เซตแรก ทีมเจ้าภาพเริ่มต้นได้ดีกว่า ออกนำไปก่อนในช่วงต้นเซต ไทยพยายามไล่ทำคะแนน แต่มีปัญหาในเรื่องบอลแรก และบอลเสิร์ฟที่ยังทำได้ไม่ดี เมียนมาร์ ใช้การบุกหัวเสาของอ่อง ทู กัปตันทีมเป็นทีเด็ด จนเอาชนะไปได้ด้วยคะแนน 25-21

เซตสอง ทีมไทยยังไม่สามารถตั้งเกมได้ มีปัญหาในการเปิดบอลแรก และเสิร์ฟเสียเองบ่อยครั้ง ซึ่งเมียนมาร์ ใช้จังหวะขึ้นบล็อกที่หนาแน่น ทำให้ไทยตีติดบล็อกหลายครั้ง สุดท้ายแพ้ให้กับเมียนมาร์ ไป 20-25

เซตสาม เมียนมาร์ ยังคงทำได้ดีกว่า จังหวะขึ้นบุกหัวเสาของอ่อง ทู กัปตันทีม ทำให้ไทยต้องตั้งเกมรับ แต่ก็ยังทำได้ไม่ดี ยังมีปัญหาเรื่องบอลเสิร์ฟที่เสียเองบ่อยครั้ง แต่ยังพยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่เช่นกัน สุดท้ายไล่ตามไม่ทันแพ้ไปด้วยคะแนน 20-25

สรุปผลการแข่งขัน เมียนมาร์ ชนะ ไทย 3-0 เซต 25-21, 25-20, 25-20 ไทยแข่ง 2 นัด ชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 คะแนน รั้งอันดับที่ 2 ของกลุ่ม ส่วน เมียนมาร์ ชนะ 2 นัดรวด มี 6 คะแนน รั้งอันดับที่ 1 ของตาราง

รายชื่อ 6 คนแรกทีมชาติไทย โชคณภัทร ชูพาณิชกุล, ศุภชัย ประจง, ยศพล วัฒนะ, กฤษดา ฉันไชย, วุฒิชัย สุขศาลา, คณิต ศิลปศร ตัวรับอิสระ จักรพงษ์ ทองกลาง

หลังจบเกมการแข่งขัน “โค้ชคิงส์” พ.อ.อ.อนุชา ศรีสุข หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม กล่าวว่า “วันนี้ทีมมีปัญหาเรื่องบอลเสิร์ฟที่ยังทำได้ไม่ดี พยายามเปลี่ยนตัวคนอื่นลงแทนแล้ว แต่ก็ยังไม่ดีขึ้น เกมนัดหน้าที่เจอกับมัลดีฟส์ ต้องเอาชนะให้ได้เท่านั้น เพื่อเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย”

นัดต่อไปทีมชาติไทยจะลงสนามพบกับทีมมัลดีฟส์ ในวันที่ 14 พฤษภาคม เวลา 13.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น