xs
xsm
sm
md
lg

“ปิร์โล” เชื่อ “ป็อกบา” กลับรัง “ผี” ก็บ้าแล้ว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ปิร์โล บอกน้อง
อันเดรีย ปิร์โล กองกลางระดับปรมาจารย์ เชื่อมั่น พอล ป็อกบา มิดฟิลด์ร่วมค่าย ยูเวนตุส จะไม่ย้ายกลับไปเล่นให้ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมจี้แข้ง “ม้าลาย” มีสมาธิกับศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง เพื่อผ่าน “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด โคตรทีมสเปน เข้าไปชิงลุ้นคว้าแชมป์ให้จงได้

เชลซี, แมนเชสเตอร์ ซิตี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ รีล มาดริด ล้วนตกเป็นข่าวพร้อมทุ่มเงินระดับ 58 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3 พันล้านบาท) คว้า ป็อกบา ช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากแข้งทีมชาติฝรั่งเศสยิ่งเล่นยิ่งดี พา ยูเวนตุส ซิวแชมป กัลโช เซเรีย อา อิตาลี 3 ปีซ้อน นับตั้งแต่อำลา แมนฯยู แบบฟรีทรานเฟอร์ เมื่อปี 2012

ทว่า แมนฯยู คงหมดหวังได้ตัว ป็อกบา จากการให้สัมภาษณ์ของ ปิร์โล ห้องเครื่อง ยูเวนตุส เนื่องจากสมัยคุมทัพ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไม่เหลียวแลให้โอกาสแข้งที่คว้ามาจาก เลอ อาฟร์

“ไม่น่าแปลกใจที่หลายสโมสรรุมสนใจ ป็อกบา เมื่อคุณอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ก็ต้องตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้ แต่เขามีความสุขกับ ยูเวนตุส มุ่งสมาธิทำผลงานจนกระทั่งจบฤดูกาล ทว่าไม่ว่าอย่างไรอนาคตผมก็มองไม่เห็นว่าจะกลับไปเล่นให้ แมนฯยู เพราะเป็นที่ที่เขาไม่ได้รับการปฏิบัติดีพอ แม้ตอนนี้จะไม่ใช่โค้ช เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แล้วก็ตาม ก็ยังยากอยู่ดี” ปิร์โล เผย

วันพุธที่ 13 พฤษภาคมนี้ ยูเวนตุส จะทำศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง เยือนถิ่น ซานติอาโก เบร์นาบิว ของ รีล มาดริด แชมป์เก่าและแชมป์ยุโรปสูงสุด 10 สมัย

แข้งวัย 35 ปีเชื่อผ่านได้ หลังนัดแรกเปิดบ้านชนะมาก่อน 2-1 “ถือเป็นเกมใหญ่กับ รีล มาดริด ดังนั้น เราทราบว่าต้องทำผลงานดีกว่าเดิมเพื่อชนะอีกครั้ง สถานการณ์พลิกผันได้ตลอดเวลา แต่ทุกคนมีความเชื่อว่าจะทำได้เหมือนนัดแรก การได้แชมป์ยุโรปกับ ยุเวนตุส คือ ความฝัน นัดชิงปีนี้ที่ เบอร์ลิน ตนก็เคยได้แชมป์โลกมาแล้ว ตอนนี้ผมคงต้องมีสมาธิ จากนั้นซัมเมอร์ค่อยคิดเรื่องอนาคต”

ปิร์โล เล่นให้ ยูเวนตุส เป็นฤดูกาลที่ 4 ซึ่งน่าจะเป็นปีสุดท้าย หลังย้ายจาก เอซี มิลาน ต้องลุ้นว่าซัมเมอร์นี้จะย้ายไปเล่นที่ไหน ที่ผ่านมา ความสำเร็จสูงสุดคือแชมป์โลก 2006 กับ อิตาลี ที่ชิงกัน ณ เบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี โดยชนะจุดโทษ ฝรั่งเศส 5-3 หลังเสมอกัน 1-1 ส่วน แชมเปียนส์ ลีก เคยได้กับ “ปีศาจแดง-ดำ” 2 สมัย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น