xs
xsm
sm
md
lg

"เป๊ป" ปัดพ่ายฤทธิ์ "เมสซี" ยกบาร์ซาแกร่งทั่วแผ่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เป๊ป กวาร์ดิโอลา เทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิก ปฏิเสธยกเครดิตแก่ ลิโอเนล เมลซี ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ ช่วย บาร์ เซโลนา เอาชนะ 3-0 ในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อคืนวันพุธที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่เกิดจากผลงานภาพรวมที่เหนือกว่า

ทั้งคู๋ทำอะไรกันไม่ได้จนถึงนาที 77 โดย กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ทะลวงตาข่าย 2 ประตู และถวายพานแก่ เนย์มาร์ หัวหอกบราซิเลียน ตอกฝาโลง ช่วงทดเจ็บ อย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอลา ซึ่งเคยปลุกปั้น เมสซี สมัยกุมบังเหียน ยักษ์ใหญ๋แห่งแคว้นคาตาลัน มองว่าชัยชนะไม่ได้มาจากคนๆ เดียว

บิ๊กยอสวัย 45 ปี กล่าว "ผมจะไม่พูดว่า ผมคิดกับ เมสซี อย่างไร พวกเขาไม่ได้มีเพียง ลีโอ บาร์ซา เป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก พวกเขาดุดันทั้งเกมรุกและรับ และยังมีสุดยอดนักเตะอย่าง เนย์มาร์ กับ หลุยส์ ซัวเรซ เราพยายามคุมเกมไว้จนกระทั่ง เมสซี ไม่มีส่วนร่วมมากนัก เราเกือบจะได้ผลการแข่งขันที่น่าพอใจอีกแค่ 15 นาที"

การแถลงของ กุนซือชาวสเปน สิ้นสุดลงเพียงระยะเวลาสั้นๆ หลังพลพรรค "เสือใต้" ยิงประตูไม่ตรงกรอบเลย และกลับไปแก้มือ ที่สนาม อัลลิอันซ์ อารีนา ด้วยสถานการณอึดอัดยิ่งกว่าเข็นครกขึ้นภูเขา เนื่องจากไม่มี "อเวย์ โกล (ประตูทีมเยือน)"

"ผมภูมิใจทีมและลูกทีมมาก ตลอด 3 เดือน เรากำลังมีปัญหา การมาถึงจุดนี้ (คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา) ลงงแข่งเพื่อล่าความสำเร็จอีกหลายๆ ปีข้างหน้า ผมไม่รู้สึกอับแายแทนพวกเขาเลย มันเป็นปีที่ลำบากมาก ผมขอบคุณสิ่งที่ทำทำปีนี้"

ด้าน หลุยส์ เอ็นริเก เพื่อนร่วมทีมของ เป๊ป สมัยเป็นนักเตะ เผยว่า "แท็กติกของ กวาร์ดิโอลา เกิดจากสไตล์ , ทีม และปรัชญาของเขา เราเล่นแบบเดียวกับที่เราทำมาตลอด เมสซี ไม่ได้สร้างเซอร์ไพรส์แก่ผม ความมุ่งมั่นและความกระหสยของเขาสูง แต่ผมจะไม่บอกว่า เมสซี เป็นเพียงซิลปะชิ้นหนึ่งของสโมสร การทำหน้าที่ของทุกคนสุดยอดมากเหนือสิ่งอื่นใด คือ เราไม่เสียประตู"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เป๊ป เดินคอตก
หลุยส์ เอ็นริเก
กำลังโหลดความคิดเห็น