xs
xsm
sm
md
lg

5 สิ่งเร้า "ลูอิส" ผละเมอร์เซเดส ควบม้าลำพอง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งชาวสหราชอาณาจักร กำลังจะหมดสัญญากับ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี หลังจบการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2015 ขณะที่การเจรจายังคงยืดเยื้อมาจนถึงปัจจุบัน โดยล่าสุดต้นสังกัดขยับเดดไลน์การตัดสินใจมาเป็น รายการ "โมนาโก กรังปรีซ์" วันที่ 24 พฤษภาคมนี้ จึงเกิดเป็นกระแสว่า อาจจะมาร่วมงานกับ เฟอร์รารี คู่ปรับตัวฉกาจ ซึ่ง "บีบีซี" สื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ รวบรวมปัจจัยต่างๆ ที่จะเกิดการย้ายค่าย

1. ความต้องการส่วนตัว
ฮวน มานูเอล ฟานจิโอ , นิกี เลาดา และ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ คือ นักแข่งผู้ยิ่งใหญ่ที่เคยลงแข่งกับ ทีมที่อยู่คู่กับวงการรถสูตรหนึ่งมาอย่างยาวนาน นับตั้งแต่ปี 1950 ไม่น่าแปลกใจ หากบรรดานักขับจะไม่กล้าปฏิเสธการย้ายสู่ถิ่น มาราเนลโล ซึ่ง ลูอิส แฮมิลตัน ก็คงไม่แตกต่าง

2. เคยถูกหมายตามาก่อน
หากใครบางคนถูกตามจีบมาหลายปี ในที่สุดก็ย่อมมีวันใจอ่อน ประเด็นนี้อาจมีความเป็นไปได้ระหว่าง ลูอิส กับ เฟอร์รารี เนื่องจากทีมรถสูตรหนึ่งสัญชาติอิตาเลียน เคยชื่อชมฝีมือ แชมป์โลก 2 สมัย มาก่อน ตามรายงานจาก "เดอะ มิร์เรอร์" ระบุ เจ้าตัว เคยถูกทาบทาม 2 ครั้ง ปี 2014 และข่าวลือว่า วันหนึ่ง นักซิ่งวัย 30 ปี จะซบ "ม้าลำพอง" ถูกจุดประกายครั้งแรก ตั้งแต่ปี 2007 เมื่อครั้งยังเป็นรุกกี

3. สถานะตำนาน
สถิติอันน่าทึ่งนับตั้งแต่โดดเข้าวงการ เอฟวัน (F1) การันตีพื้นที่ใน "ฮอลล์ ออฟ เฟม (หอเกียรติยศ)" แต่การย้ายมา เฟอร์รารี และประสบความสำเร็จ ก็จะทำให้ เจ้าตัว กลายเป็นอีกหนึ่งนักแข่งที่คว้าแชมป์ 3 สมัย กับ 3 ทีม ซึ่งปัจจุบันมีเพียง ฮวน มานูเอล ฟานจิโอ เท่านั้นที่ทำได้ดีกว่า (5 สมัย กับ 4 ทีม)

4. เวลามาถึงแล้ว
เฟอร์รารี อาจจะมีที่ว่าง 1 ตำแหน่งสำหรับนักขับ เนื่องจากอนาคต คิมี ไรค์โคเนน หนุ่มมาดขรึมชาวฟินแลนด์ ยังไม่ชัดเจน และจะหมดสัญญาหลังสิ้นสุดฤดูกาล 2015 แม้จะมีอ็อปชันปี 2016 แต่ทั้ง 2 ฝ่ายก็ยังไม่มีท่าทีว่าจะขยายข้อผูกมัดต่อไปอีก 1 ซีซัน

5. ชีวิตจริงถอยรถ เฟอร์รารี
ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2015 แฮมิลตัน ฉลองชัยเรซแรกของปี 2015 รายการ "ออสเตรเลียน กรังปรีซ์" ควักเงิน 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 45 ล้านบาท) ครอบครองไฮบริดซูเปอร์คาร์ "ลา เฟอร์รารี (LaFerrari)" รุ่นลิมิเต็ด เอดิชัน ซึ่งทำความเร็วจาก 0-127 ไมล์ต่อชั่วโมง (ประมาณ 0-204 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ด้วยเวลาเพียง 7 วินาที ซึ่งกรณีเช่นนี้ เคยเกิดขึ้นกับ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 4 สมัย ที่ซื้อรถแบรนด์เดียวกันนี้ เป็นของขวัญวันเกิดแก่บิดา แทนที่จะเป็น "อินฟินิตี" ผู้สนับสนุน เรดบูลล์ เรซซิง
ว่าที่คู่หูใหม่ ?
คิมี อาจไม่ได้สัญญาใหม่
ลาเฟอร์รารี รถที่มีเจ้าของเพียง 499 คน
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น