xs
xsm
sm
md
lg

ทายาท "ชูมี" ประเดิมแชมป์ชิ่งรถสูตร 4

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิค ชูมัคเกอร์ คว้าแชมป์แรกของตัวเองศึก F4
มิค ชูมัคเกอร์ จูเนียร์ นักซิ่งดาวรุ่งชาวเยอรมัน คว้าแชมป์สนามแรกของตัวเอง ในศึก ฟอร์มูลา โฟร์ ที่ประเทศบ้านเกิด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา หลังผ่านการประลองความเร็วตลอดอาชีพมาแล้ว 3 สนาม

บุตรชายวัย 16 ปี ของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ แชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 7 สมัย กลายเป็นนักแข่งเร็วสุดบนแทร็ก ณ สนามออสเชอร์สเลเบน ระหว่างเมือง ฮันโนเวอร์ และ เบอร์ลิน ทำเวลารวม 30 นาที 59.920 วินาที เหนือกว่า โจอีย์ มอว์สัน เพื่อนร่วมค่าย ฟาน อาเมอร์สฟูร์ต เรซซิง 0.518 วินาที

มิค ออกสตาร์ทจากกริดที่ 2 เกาะกลุ่มหัวแถวมาตั้งแต่สิ้นสัญญาณไฟปล่อยตัว และขับประคองโดยไม่เกิดข้อผิดพลาดใดๆ เลยจนกระทั่งรับธงตาหมากรุกคันแรก หลังจากเริ่มต้นเรซแรก วันเสาร์ที่ 25 เม.ย. บึ่งรถคู่ใจจากกริดที่ 19 เข้าเส้นชัยอันดับ 9 และจบอันดับ 12 เรซช่วงเช้าวันอาทิตย์ (26 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น

ชูมัคเกอร์ จูเนียร์ กล่าว "แน่นอน ผมรู้สึกยินดีมากๆ สำหรับสุดสัปดาห์แรกของการแข่งขัน คงไม่มีอะไรจะดีกว่านี้อีกแล้ว เราเริ่มต้นได้ดี เพราะผมยังมียางที่สด และหลายๆ สิ่งเป็นใจนับจากนั้น เรื่องของเรื่องคือ ผมพอใจกับการเปิดฉากฤดูกาล ผมตั้งหน้าตั้งตารอการแข่งเรซต่อไป"

สำหรับการประลองความเร็ว สนามต่อไปจะจัดขึ้นที่ประเทศออสเตรีย วันที่ 1 มิถุนายนนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น