xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ไม่พลาดหยิบแชมป์อิสตันบูลครั้งแรก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ เก็บได้อีกหนึ่งแชมป์
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดมือ 2 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ ปิดบัญชีเอาชนะ พาโบล คูเอบาส มือ 3 รายการ จากอุรุกวัย ไป 2 เซตรวด คว้าแชมป์ เอทีพี ทัวร์ รายการ อิสตันบูล โอเพน ได้สำเร็จ โดยเป็นการคว้าแชมป์แบบไม่ซ้ำกันเป็นประเทศที่ 19 ในชีวิต

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ อิสตันบูล โอเพน ทัวร์นาเมนต์ที่เพิ่งถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่มหานคร อิสตันบูล ประเทศตุรกี ชิงเงินรางวัลรวม 439,405 ยูโร (ประมาณ 18 ล้านบาท) เมื่อคืนวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดมือ 2 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ ลงสนามพบกับ พาโบล คูเอบาส มือ 3 รายการ จากอุรุกวัย สุดท้าย "เฟดเอ็กซ์" ใช้ความเก๋าเอาชนะไปได้ 2-0 เซต สกอร์ 6-3 และ 7-6 ได้แชมป์ไปครองสำเร็จ

หลังจบแมตช์ หวดตำนานแดนนาฬิกา เผยว่า "นี่เป็นสัปดาห์ที่ยากลำบากมาก 4 เกมที่ผ่านมายากเหลือเกิน ผมคิดว่ารอบชิงชนะเลิศเป็นฟอร์มที่ดีที่สุด และรู้สึกยินดีกับมันมาก ผมภูมิใจที่ได้จารึกชื่อไว้ว่าเป็นแชมป์คนแรกที่นี่ ซึ่งเป้นทัวร์นาเมนต์แรกในอิสตันบูล ตุรกี"

"มันบ้ามากๆเลย ผมคิดว่าอยากจะทำแบบนี้อีกสักครั้งในชีวิต ตอนนี้ผมยังคงรู้สึกดีกับการได้แชมป์ทัวร์นาเมนต์นี้อยู่ ความรู้สึกของนักกีฬาเวลาเป็นแชมป์จะยอดเยี่ยมมากๆ หลังจากผ่านการแข่งขันมาทั้งสัปดาห์" เฟด ทิ้งท้าย

สำหรับเกมนี้เป็นการเข้าชิงครั้งที่ 128 ในชีวิต ของเขา ทำสถิติชนะไป 85 ครั้ง แพ้ 43 ครั้ง รวมถึงเป็นการได้แชมป์ 19 ประเทศแบบไม่ซ้ำกันของ เฟเดอเรอร์อีกด้วย สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ หวดมือ 2 โลก รับเงินรางวัลไป 80,000 ยูโร (3.2 ล้านบาท)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น