xs
xsm
sm
md
lg

“สโคลส์” รับรีเทิร์นผีทำ “ป็อกบา” ซบยูเว ยากคืนรัง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พอล สโคลส์ ตำนานมิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับการตัดสินใจกลับมารับใช้ต้นสังกัด เป็นสาเหตุที่ พอล ป็อกบา รุ่นน้องชาวฝรั่งเศส ร่วมทัพ ยูเวนตุส มหาอำนาจลูกหนังของอิตาลี เมื่อปี 2012 และไม่เชื่อว่า เจ้าตัว จะคืนสู่เหย้า

อดีตกองกลางจอมถล่มประตู ยุติอาชีพการค้าแข้ง เดือนพฤษภาคม 2011 ก่อนกลับลำช่วงเปิดตลาดฤดูหนาว กอบกู้วิกฤติขุนพล “ปิศาจแดง” ซึ่งเผชิญปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ และรีไทร์อย่างเป็นทางการ อีก 2 ปีต่อมา สถิติลงเล่นมากกว่า 700 เกม และเหรียญแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อีก 1 สมัย

ทว่า อดีตนักเตะดีกรีทีมชาติอังกฤษ แสดงความเสียใจ กรณีการรีเทิร์นสวมสตั๊ด กระเทือนต่ออนาคตของ ป็อกบา ที่จะก้าวขึ้นมาจาก “เรด เดวิลส์” ชุดอายุไม่เกิน 21 ปี สู่ทีมชุดใหญ่ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

ณ เวลานั้น ห้องเครื่องเลือดน้ำหอม ลงเล่นเพียง 7 เกม กับ ยูไนเต็ด ก่อนระหกระเหินสู่รัง ยูเวนตุส สเตเดียม ช่วงซัมเมอร์ปี 2012 เพื่อโอกาสสำแดงฝีเท้า และกลายมาเป็นมิดฟิลด์ระดับโลก ซึ่งอาจมีค่าตัวเกินกว่า 60 ล้านปอนด์ (3 พันล้านบาท) หากย้ายสังกัด

สโคลส์ เผยผ่านข้อเขียนทาง “อินดิเพนเดนท์” สื่อดังแห่งเมืองผู้ดี “ยูไนเต็ด น่าจะเก็บเขาไว้มากกว่าปล่อยตัวไป มันคงจะไม่เป็นแบบนี้ หากผมไม่กลับมาเล่นต่อช่วง 18 เดือนสุดท้าย ผมคิดว่าการกลับมาของผม ทำให้ พอล สัมผัสเกมเพียงเล็กน้อย”

“สำหรับ ยูไนเต็ด ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะกลับไปเซ็น ป็อกบา เมื่อหลายๆ คนต่างพูดกันว่า การสูญเสียเขาและดึงกลับมา เสมือนการจ่ายค่าชดเชย ผมเข้าใจว่า เชลซี ทำแบบเดียวกัน เมื่อเขาซื้อ เนมันยา มาติช กลับจาก เบนฟิกา แต่ค่าตัวของ มาติช เทียบไม่ได้กับ ป็อกบา ผมรู้สึกผิดจริงๆ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


พอล สโคลส์ ตำนาน แมนฯ ยูไนเต็ด
ป็อกบา ได้ดีกับยูเว
กำลังโหลดความคิดเห็น