xs
xsm
sm
md
lg

“กลิชี” ชี้ต้องเล่นน่าเกลียดแบบ “สิงห์” หากหวังแชมป์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

กลิชี (ขวา) แบ็คซ้าย เรือใบ
กาแอล กลิชี แบ็กซ้ายตัวเก่งของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาวิเคราะห์ว่าต้นสังกัดของเขา ต้องเรียนรู้วิธีการเล่นฟุตบอลแบบน่าเกลียดจาก “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี หากต้องการกลับไปลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อีกครั้งในฤดูกาลหน้า

ทีมของ โชเซ มูรินโญ กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก แม้ว่าเตรียมตัวขึ้นครองแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ถูกใจแฟนบอล เนื่องจากพยายามเล่นเกมรับอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนัดล่าสุดที่ บุกไปเสมอกับ อาร์เซนอล 0-0 ถูก แฟนปืนใหญ่ทั่วสนามตะโกนถากถางว่า “บอริง บอริง เชลซี” ที่หมายถึง เล่นได้น่าเบื่อมาก

สถานการณ์ปัจจุบันในลีกสูงสุดแดนผู้ดี แมนฯ ซิตี มีคะแนนตามหลัง “สิงห์บลูส์” จ่าฝูงอยู่ 10 คะแนน ทำให้ กลิชี ต้องออกมากระตุ้นเพื่อนว่า อย่าไปดูถูกฟุตบอลที่ “น่าเกลียด” ตามแบบฉบับของ เชลซี หากต้องการที่จะคว้าแชมป์ลีกในฤดูกาลหน้า

“ผู้คนต่างบอกว่า โชเซ มูรินโญ เล่นฟุตบอลแต่เกมรับ และทีมของเขาไม่ชอบบุกเท่าไหร่นัก มีหลายเกมที่พวกเขาเอาชนะได้เพียงแค่ประตูเดียว แต่สุดท้ายแล้ว เขาก็เป็นแชมป์ บางทีในโลกของฟุตบอล คุณต้องการเพียงแค่สามคะแนนเท่านั้น อย่าไปสนว่าจะเล่นดีหรือไม่” กลิชี เริ่ม

“สองเกมที่ผ่านมาในฤดูกาลนี้ ที่เราเจอกับพวกเขาสองเกม ผมคิดว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี เล่นได้ดีกว่า มีโอกาสทำประตูมากมาย แถมครองบอลได้มากกว่าด้วยซ้ำ แต่สุดท้ายแล้วเราก็ต้องแบ่งแต้มกับเขาทั้งสองเกม” อดีตแบ็คตัวเก่งของ อาร์เซนอล เผย

“ปรัชญาของเราคือการเล่นฟุตบอลให้มีเสน่ห์ และทำประตูให้ได้มากที่สุด แต่ในขณะเดียวกัน คุณต้องให้ เครดิตว่า เชลซี คือทีมที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ ปัจจุบัน เชลซี ต้องการอีก 5 คะแนนเพื่อเป็นแชมป์ ต่อให้เขาเล่นเพื่อเสมออีก 5 เกม เขาก็แชมป์อยู่ดี” แข้งวัย 29 ปี ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น