xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กเปี๊ยก" รับ "บังยี" งานหนักชิงฟีฟา-ลุ้นเสียงแตก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรวีร์ ต้องลุ้นหนัก
ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทย พรีเมียร์ ลีก จำกัด ยอมรับการชิงชัยบอร์ดฟีฟาของ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายใหญ่ลูกหนังไทย วันที่ 30 เมษายน นี้ เป็นงานหนักแน่นอน เพราะคู่แข่งทั้ง 6 ราย มีโปรไฟล์ที่ดีสูสีกัน แต่ยังเชื่อหากมีการโหวตหลายรอบจนเสียงแตกก็มีสิทธิ์ที่จะได้ลุ้นนั่งเก้าอีกต่ออีกสมัย แย้มแม้พลาดก็ไม่กระทบต่อวงการฟุตบอลไทย

สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย(เอเอฟซี) เตรียมจัดประชุมประชุมสมัยสามัญครั้งที่ 26 (26th AFC Ordinary Congress 2015) วันที่ 30 เมษายน นี้ ที่กรุงมานามา ประเทศบาห์เรน โดยมีไฮไลต์อยู่ที่การโหวตเลือกตัวแทนบอร์ดบริหารฟีฟา หรือ ฟีฟา เอ็กซ์โค(FIFA EXCO) โควตาเอเอฟซี ซึ่งมี วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่นั่งเก้าอี้ตัวนี้มา 4 สมัย หรือกว่า 17 ปีเต็ม ลงชิงชัยร่วมกันแคนดิเดตอีก 6 ราย เพื่อหาโควตา 3 ตำแหน่ง (วาระ 4 ปี 2 ตำแหน่ง และวาระ 2 ปี 1 ตำแหน่ง) คือ

เต็งกู อับดุลลาห์ สุลต่าน อาหมัด ชาห์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน(เอเอฟเอฟ), ชุง มง กยู นายกสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ และประธานบริษัทฮุนได, โคโสะ ทาชิมา รองนายกสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น, ซาอุด อัล โมฮันนาดี อุปนายกสมาคมฟุตบอลกาตาร์, ไซอิด คาลิค ฮาเหม็ด ฮามุด อัล บูไซดี นายกสมาคมฟุตบอลโอมาน และ ชีค อาหมัด อัล ฟาฮัด อัล ซาบาห์ ประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย(โอซีเอ)

ด้าน ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทย พรีเมียร์ ลีก จำกัด และอดีตเลขาสมาคมฟุตบอลไทย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่าเป็นงานหนักของ นายใหญ่ลูกหนังไทย เนื่องจากแคนดิเดตทั้ง 6 รายนั้นมีโปรไฟล์ที่เพียบพร้อม "ต้องยอมรับว่าการโหวตครั้งนี้เป็นงานหนักของคุณวรวีร์มาก เพราะคู่แข่งน่ากลัวทุกคน ซึ่งผมมองว่าท่านชีค อาหมัดฯ น่าจะเป็นตัวเต็งที่ได้แน่ๆแล้ว 1 ตำแหน่ง ที่เหลือก็ต้องวัดกันอีก 6 คนสูสีกัน โดยผู้ที่จะได้รับเลือกต้องได้คะแนนโหวตเกินครึ่งหนึ่งของชาติสมาชิก หากได้ไม่ถึงก็จะต้องเลือกใหม่ไปเรื่อยๆ ดังนั้นผมเชื่อว่าหากต้องเลือกหลายรอบจนเสียงแตกก็มีสิทธิ์ที่คุณวรวีร์จะได้ลุ้นตำแหน่งเช่นกัน"

อย่างไรก็ตาม "บิ๊กเปี๊ยก" มองว่าแม้ "บังยี" จะผิดหวังในครั้งนี้ก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อวงการฟุตบอลไทยแน่นอน "แม้ว่าหากคุณวรวีร์ไม่ได้ตำแหน่งครั้งนี้แต่ผมเชื่อว่าจะไม่ส่งผลต่อวงการฟุตบอลไทยแน่นอน เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาคุณวรวีร์ได้ทำงานกับฟีฟามาเป็นระยะเวลานาน นอกจากนี้ยังเป็นนายกสมาคมฟุตบอลไทย ซึ่งมีเสียงเทียบเท่ากับทุกชาติไม่ต่างจากเดิม"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น